Thứ bảy, 27/04/2024 02:30 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri tại huyện Lục Yên

MTĐT -  Thứ bảy, 08/05/2021 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/5/2021, các ứng cử viên ĐHQH khóa XV và ứng cử viên ĐBHĐND tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Liễu Đô, Yên Thắng, Vĩnh Lạc và thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều 7/5, tại Hội trường trung tâm huyện Lục Yên, đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (Đơn vị bầu cử số 1) và ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐBHĐND) tỉnh Yên Bái khóa XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026 (Đơn vị bầu cử số 5) đã tiếp xúc cử tri các xã: Liễu Đô, Yên Thắng, Vĩnh Lạc và thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Lục Yên.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV (Đơn vị bầu cử số 1) tại huyện Lục Yên bao gồm: 

- Ông Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; 
- Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin, Văn phòng Quốc hội
- Bà Triệu Thị Huyền – viên chức, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Yên Bái
- Bà Nguyễn Thị Hiểu – giáo viên, Trường Mầm non Yên Thành, xã Yên Thành, huyện Yên Bình
- Bà Đặng Hoàng Hà – giáo viên, Trường Mầm non An Lạc, xã An Lạc, huyện Lục Yên.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026 (Đơn vị bầu cử số 5) tại huyện Lục Yên bao gồm: 
- Ông Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh
- Ông Hoàng Hữu Độ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Lục Yên 
- Ông Ngô Việt Hưng – Trưởng phòng Kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh 
- Ông Nguyễn Viết Giang – Trưởng Phòng Dân tộc huyện Lục Yên
- Bà Hoàng Thị Thanh Vân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên 
- Ông Hà Thế Hùng – Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh
- Bà Nguyễn Thị Hoài – Bí thư Đoàn xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên 
Đồng chí Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử, các ứng cử viên đã trình bày dự kiến chương trình hành động thực hiện khi trúng cử. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm cống hiến và làm tròn trách nhiệm khi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu dân cử, đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích và hợp pháp của nhân dân; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất với các cấp, các ngành giải quyết những khó khăn, vướng mắc của nhân dân.

Tích cực tham gia đóng góp vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của quốc hội, HĐND; tích cực tham gia đóng góp việc xây dựng luật, việc thực hiện các chức năng của Quốc hội là lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của ĐBQH, HĐND; trân trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri Yên Bái nói riêng và cử tri cả nước nói chung, kịp thời phản ánh tới Quốc hội, HĐND và các cơ quan Nhà nước để góp phần vào việc xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp , chính đáng của công dân.

Cùng với đó, các ứng cử viên sẽ cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, vận động nhân dân hiến đất làm đường, xây dựng hạ tầng nông thôn; nhanh chóng triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn; tập trung các giải pháp hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID - 19 kết hợp với phát triển kinh tế; lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa, vận dụng chính sách của Trung ương của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái, hoàn thành các mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra; nghiên cứu, đề xuất chính sách với Trung ương về đầu tư hạ tầng nông thôn, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội cùng với tỉnh Yên Bái.

Tại Hội nghị, các cử tri huyện Lục Yên đã nhất trí, tán thành và kỳ vọng với chương trình hành động mà các ứng cử viên đã trình bày. Các cử tri mong muốn nếu trúng cử, các đại biểu sẽ thực hiện tốt vai trò đại biểu dân cử, tăng cường sâu sát cơ sở, tiếp thu lắng nghe ý kiến của quần chúng; tham mưu cho Quốc hội, HĐND tỉnh có những chính sách dự án phát triển miền núi, giúp cho đồng bào các dân tộc thiểu số được thụ hưởng các chính sách, phát huy được những thế mạnh để xây dựng huyện Lục Yên cơ bản trở thành huyện nông thôn mới; đóng góp tích cực vào xây dựng, cải cách chính sách, pháp luật, chính sách an sinh xã hội, chính sách phát triển giáo dục. 

Cử tri cũng đề nghị sớm được đầu tư nhà máy xử lý rác thải, xử lý dứt điểm những vấn đề còn tồn tại trong quá trình khai thác, chế biến đá hoa trắng; kiến nghị xem xét cải cách tiền lương đối với đội ngũ cán bộ công chức cấp xã. Đồng thời mong muốn những ứng cử viên phấn đấu, rèn luyện thực sự là tấm gương sáng để nhân dân học tập và noi theo; dám nói, dám hành động, trung thực, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri khi được bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, của địa phương.

Các cử tri cũng khẳng định sẵn sàng đi bầu cử đầy đủ, làm tròn trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ tâm, đủ tầm, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri tại huyện Lục Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới