Thứ bảy, 27/04/2024 13:16 (GMT+7)

Biên phòng tỉnh TT-Huế: Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Công Thanh -  Thứ tư, 27/03/2024 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

tm-img-alt
Toàn cảnh hội nghị.

Trongnăm 2023, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương các huyện, Thành phố, phường, xã, thị trấn ven biển, Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn của tỉnh để tuyên truyền (thông qua các hình thức tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, tuyên truyền tập trung, loa phát thanh của xã, loa di động...); tuyên truyền cho Nhân dân nắm được tác hại của hoạt động giã cào sai tuyến trên vùng biển ven bờ; vận động các chủ phương tiện viết bản cam kết không hoạt động giã cào sai tuyến, không bao che tiếp tay cho hoạt động giã cào, sẵn sàng thông tin và hỗ trợ phương tiện phối hợp BĐBP bắt giữ, xử lý tàu giã cào hoạt động sai vùng khai thác.

Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của Nhân dân ven biển (đặc biệt là các chủ phương tiện), tạo sự đồng thuận trong đấu tranh với các hoạt động khai thác hải sản trái phép. BĐBP tỉnh đã tổ chức được 9 lượt/ 382 lượt người dân tham gia nghe tuyên truyền; hướng dẫn, tuyên truyền được 62 chủ phương tiện viết cam kết không hoạt động đánh bắt giã cào sai tuyến và cấp phát được 43.000 tờ rơi cho ngư dân các xã ven biển.

tm-img-alt

Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cho biết: BĐBP tỉnh đã chủ động phối hợp với các Sở, ngành, địa phương có liên quan (Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Thông tin và truyền thông…) và cấp ủy chính quyền địa phương các huyện, Thành phố Huế với phương châm “Quyết tâm, Quyết liệt, Hiệu quả” chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực. Trong năm 2023 BĐBP tỉnh đã tổ chức tuần tra bờ biển được 612 đợt/3.506 lượt CBCS tham gia; Điều động được 09 đợt/16 phương tiện (tàu, xuồng, ca nô Biên phòng)/134 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tuần tra, kiểm soát trên vùng biển, vùng đầm phá Tam Giang được phân công quản lý, phụ trách. Trực tiếp bắt giữ, xử lý 06 vụ/08 phương tiện tiến hành xác minh, điều tra và ra quyết định xử lý VPHC bằng hình thức phạt tiền 346.200.000 VNĐ, đồng thời áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thủy sản có thời hạn đối với 03 chủ phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép điều khiển phương tiện tàu cá có thời hạn đối với thuyền trưởng….

tm-img-alt
Đồng chí Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã biểu dương những thành tích của BĐBP tỉnh đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh: tỉnh Thừa Thiên Huế được dự báo là “01 điểm nóng” của vấn nạn tàu giã cào xâm hại, tàn phá hệ sinh thái biển.

Trước tình hình đó, đề nghị các cơ quan, ban ngành và cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác phối hợp trong tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động ngư dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lĩnh vực thủy sản; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền; ứng dụng hệ thống thông tin đại chúng, hệ thống HUE-S; chú trọng hình thức tuyên truyền cá biệt, tuyên truyền trực tiếp đến từng phương tiện, tập trung vào các nhóm tàu hành nghề lưới kéo (giã cào) ở các địa phương khác. Các địa phương chủ động phối hợp rà soát, huy động nhân lực, phương tiện ở địa phương mình để hỗ trợ các lực lượng chức năng trong tuần tra, bắt giữ, xử lý tàu già cào, thu thập các tang vật trên biển để làm chứng cứ vi phạm phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Giao Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục chủ trì phối hợp với các Huyện ven biển, TP Huế và các Sở, Ngành có liên quan tiếp tục triển khai công tác tuần tra, bắt giữ, xử lý tàu giã cào xâm hại vùng biển ven bờ của tỉnh theo kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới.

tm-img-alt
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải  Minh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuần tra, bắt giữ, xử lý tàu giã cào xâm hại vùng biển ven bờ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải  Minh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuần tra, bắt giữ, xử lý tàu giã cào xâm hại vùng biển ven bờ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bạn đang đọc bài viết Biên phòng tỉnh TT-Huế: Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề