Thứ sáu, 26/04/2024 20:42 (GMT+7)

Biến tấu món thịt luộc cùng đồ ăn kèm giải ngán cho mâm cơm mùa dịch

An Hạ -  Thứ năm, 16/09/2021 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhìn dầu mỡ phát ngán chỉ muốn ăn đồ luộc, thế nhưng cứ mãi ăn thịt luộc thì tẻ nhạt, đôi khi chỉ cần biến tấu một chút là các chị em có thể tạo ra hàng chục món chỉ với một nguyên liệu chính là thịt lợn luộc.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Cách làm món thịt heo luộc mềm ngon

Bước 1: Thịt heo sau khi mua về, rửa sạch, cạo hết phần lông trên bì. Bạn nên rửa thịt với nước muối pha loãng để khử hoàn toàn tạp chất.

Nếu miếng thịt to, bạn có thể cắt nhỏ hoặc cắt khứa để thịt mau chín. Tuy nhiên, chú ý không cắt quá nhỏ làm miếng thịt vụn nát và dễ bị khô.

Bước 2: Có thể nhiều chị em chưa biết làm mất mùi hôi của thịt là một “bí kíp” trong cách luộc thịt heo ngon và mềm.

Sau khi rửa thịt sạch, chị em nên cho vào nồi nước luộc với chút hành củ đập dập cho đến khi chín, mùi hành sẽ át đi mùi hôi của thịt heo. Hơn nữa, khi thịt chín, trước khi vớt ra khỏi nồi có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng. Đồng thời, thường xuyên vớt bỏ bọt khi luộc thịt cũng giúp khử mùi hôi của thịt một cách hiệu quả.

Bước 3: Cho miếng thịt đã sơ chế vào nồi, đổ nước ngập thịt. Cho thêm chút muối và hành khô như đã giới thiệu trên bước 2. Sau đó, bạn đậy vung lại và bật bếp lửa vừa luộc chín thịt.

Khi thấy thịt sôi, bạn giảm lửa, để liu riu tầm 5 – 10 phút. Sau đó, dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra thịt chín kỹ hay chưa. Nếu thịt chín, bạn vớt ra ngoài để ráo nước. Đợt thịt nguội thì cắt ra thành từng miếng vừa ăn và bày trí.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Khi luộc thịt heo, muốn thịt được trắng đẹp, chị em nên cho chút muối hoặc dấm trắng vào nồi trước khi thả thịt heo vào. Khi thịt sôi được khoảng 3 phút thì vớt ra, rửa sạch lại với nước ấm. Sau đó, cho vào nồi khác luộc đến khi chín.

Còn nếu muốn thịt bị khô sau khi luộc thì chú ý kiểm tra độ chín của thịt bằng cách dùng đũa xiên qua lớp thịt. Nếu còn thấy chảy nước màu hồng, nghĩa là thịt heo luộc chưa chín. Còn khi đũa xiên qua dễ dàng thì miếng thịt đã chín tới. Khi này, bạn nên vớt thịt ra ngay nhé. Tránh luộc lâu, vì như vậy sẽ khiến thịt bị nhừ, hoặc khô, mất vị ngon.

Các cách biến tấu món thịt lợn luộc để mâm cơm gia đình thêm phong phú hơn

1. Thịt lợn luộc cuốn kim chi

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Cho thịt vào luộc chín theo cách ở trên, sau đó cho thịt ra ngâm vào bát nước đá để thịt trắng và thơm hơn.

Thái thịt thành lát mỏng và dài đủ để cuộn. Kim chi cắt bằng bề ngang của thịt. Hành chần qua nước sôi.

Trải thịt ra và cho kim chi, rau mùi vào giữa, cuộn lại và buộc ngang bằng cọng hành chần. Cuối cùng là rắc vừng rang lên và chấm với nước mắm chua ngọt chanh tỏi ớt. Một món đơn giản mà cực ngon.

2. Thịt ba chỉ luộc cuộn rau củ

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Với thịt luộc thì sau khi chín, thái thịt dài và mỏng, bản to cho dễ cuốn.

Su su, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng bằng đầu đũa, cho vào nồi nước luộc chín, vớt ra rổ để ráo. Dưa chuột gọt vỏ và chẻ đôi bỏ ruột, thái miếng bằng susu.

Hành lá, rau mùi, húng quế nhặt và rửa sạch. Đối với hành lá, cắt bỏ đầu hành phần lá hành để cọng dài 6cm, nhúng qua nước sôi.

Làm nước chấm: Trộn 10 múi tỏi, 3 quả ớt đã tách hạt, 3 thìa đường vào cối rồi giã thật nhuyễn. Sau đó, thêm 5 thìa nước mắm, 1 thìa nước sôi, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thìa tiêu, 2 thìa tương ớt sao cho các loại gia vị tan đều vào nhau.

Để cuộn thịt, đặt lát thịt ra đĩa, cho cà rốt, su su, dưa leo lên, cuốn tròn lại, dùng hành lá buộc lại bên ngoài và bày ra đĩa.

3. Thịt luộc cuốn bánh tráng 

Hãy bỏ qua những món cơm canh ngày thường, thay vào đó là những món thịt luộc cuốn bánh tráng chấm kèm nước mắm, hoặc mắm nêm, đặc biệt hơn hãy thử qua thịt luộc với chanh chua chua, lạ miệng và dễ ăn, không cần dùng nước chấm mà rất đậm đà.

Bày bún, bánh tráng, rau sống, dưa leo, nước chấm ra bàn cùng nhau.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Khi ăn, lấy bánh tráng, đến lớp rau sống, bún, dưa leo, thịt. Cuộn tròn cuốn lại chấm với nước mắm. Nếu không thích ăn nước mắm, bạn có thể chấm mắm nêm.

4. Một nhân tố không thể thiếu là củ kiệu muối hay dưa muối chua

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Vị thơm ngọt của thịt, đậm đà của nước chấm, chút chua của món ăn kèm sẽ khiến người thưởng thức không khỏi suýt xoa. Bên cạnh đó, một chút khế chua hay vài lát chuối xanh cũng không thể thiếu khi dùng món thịt heo luộc.

5. Bún thịt luộc sấu kho

Bún thịt luộc sấu kho có cách làm rất nhanh gọn: bạn hoàn toàn có thể hoàn thành món này trong vòng 30 phút. Bún ăn kèm thịt, chấm trong nước sấu kho chua cay mặn ngọt vừa phải, thêm chút rau sống vừa mát giòn, hẳn sẽ khiến cả nhà hài lòng

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ, Bún tươi, Sấu, Rau sống các loại, Gia vị nêm nếm, Tỏi băm, hành tím băm

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trong lúc luộc thịt tranh thủ chần bún với nước sôi. Xà lách, diếp cá và húng quế nhặt sạch, rửa sạch rồi để ráo nước.

Làm nóng nồi với 1 muỗng canh dầu ăn, cho hành tím băm, tỏi tỏi băm và ớt trái vào phi thơm. Pha 60ml nước mắm với 2 muỗng canh đường rồi cho vào nồi. Thêm sấu và 30ml nước lọc, đun khoảng 10 phút cho sấu mềm thì tắt bếp.

Lấy sấu kho ra chén, cắt lát thịt vừa ăn. Ăn bún kèm thịt, sấu kho và rau sống./.

Bạn đang đọc bài viết Biến tấu món thịt luộc cùng đồ ăn kèm giải ngán cho mâm cơm mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới