Thứ hai, 13/05/2024 00:41 (GMT+7)

Bình Dương: Dự án Becamex IJC vi phạm thời gian trả sổ đỏ

Xuân Bắc – Tuấn Hải -  Thứ sáu, 21/04/2023 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục khách hàng đã tới trụ sở của Công ty CP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) căng băng rôn, đòi giao “sổ đỏ” tại Dự án Khu dân cư Ấp 4 – Tân Bình và Khu dân cư Suối Tre, Bắc Tân Uyên, Bình Dương do công ty này đã chậm sổ nhiều năm.

Sự việc diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/4/2023, gần một trăm khách hàng kéo đến trụ sở chính của Becamex IDC (Công ty mẹ của Becamex IJC) là Tòa nhà Becamex Tower tại địa chỉ số 203 Đại lộ Bình Dương, căng băng rôn với nội dung: “Yêu cầu Công ty Becamex IJC trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, “Tập thể dự án Khu dân cư Ấp 4 Tân Bình Bắc Tân Uyên Bình Dương yêu cầu Công ty Becamex IJC trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

tm-img-alt

Khách hàng căng băng rôn yêu cầu Công ty Becamex IJC trả sổ đất.

Theo phản ánh của nhóm khách hàng này, họ mua đất dự án từ năm 2016 và đã đóng 95% số tiền nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không thể thực hiện việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất đúng hạn. Vì chưa có “sổ đỏ” nên khách hàng không xây dựng nhà ở trên chính mảnh đất của mình.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, một số khách hàng đã đến trụ sở yêu cầu chủ đầu tư cấp sổ nhưng doanh nghiệp này vẫn chỉ dừng ở mức ghi nhận và không có tiến triển.

Điều khiến nhóm khách hàng này bức xúc là dù đã chậm trễ trong việc cấp sổ đỏ cho khách hàng nhưng phía Becamex IJC không hề có thông báo về việc này. Do đó, họ đã căng băng rôn để đòi quyền lợi của mình.

tm-img-alt
tm-img-alt

Sau khi hàng chục khách hàng căng băng rôn, phía Becamex IJC đã tổ chức đối thoại nhằm thương thảo và cập nhật tiến độ thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất.

Tại buổi đối thoại, nhiều khách hàng đã cho rằng Becamex IJC đùn đẩy trách nhiệm trong việc cấp “sổ đỏ” cho người dân.

“Nhà tôi đã phải bán đất, bán nhà để mua đất dự án Becamex IJC. Hiện nhà tôi không được xây nhà cửa, gia đình tôi đã đi ở trọ 2 năm rồi”, một khách hàng bức xúc lên tiếng.

“Chúng tôi đã mua đất rằng Becamex IJC thì Becamex IJC có trách nhiệm cấp sổ đỏ cho chúng tôi”.

tm-img-alt

Nhóm khách hàng này yêu cầu Becamex IJC phải cấp sổ đỏ vào cuối năm nay, tuy nhiên phía Becamex IJC hứa hẹn quý 4/2024 mới có thể cấp sổ cho khách hàng. Điều này khiến 2 bên tranh cãi quyết liệt.

Sau buổi làm việc, đại diện Becamex IJC cho biết vào ngày 30/5/2023 tới đây, doanh nghiệp sẽ cập nhật tiến độ và thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất.

Liên quan đến Becamex IJC, trước đó nhiều khách hàng cũng căng băng rôn đòi công ty con của Becamex IJC giao sổ đỏ.

Cụ thể, ngày 18/4/2023, nhiều khách hàng đã kéo đến Văn phòng giao dịch BĐS MyLand - Uni-Town tại phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương căng băng rôn với nội dung “Đề nghị Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Binh Dương (TDC) giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và thanh toán lãi ngân hàng theo hợp đồng dự án Khu thương mai - dịch vụ Uni-Town, Hoà Phú, TP Mới Bình Dương” và “Nhân dân Khu dự án CocoLand chủ đầu tư TDC, yêu cầu cấp sổ cho các hộ dân chúng tôi và đã thất hứa với nhân dân chúng tôi nhiều lần”.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Dự án Becamex IJC vi phạm thời gian trả sổ đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải pháp kìm giá chung cư
Mới đây, Bộ Xây dựng có công văn đề nghị Hà Nội chấn chỉnh, xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư, báo cáo Bộ trước ngày 20/4.
Hả Dương: Một DN đăng ký Dự án Khu dân cư mới Vườn Đào
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương vừa mở hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu dân cư mới Vườn Đào, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng. Theo đó, nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ là Công ty TNHH Đầu tư TMT (địa chỉ tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Kêu gọi đầu tư cho 54 dự án quan trọng ở Tây Ninh
Tây Ninh năm 2024 mở cửa đón nhà đầu tư vào 54 dự án trọng điểm, phủ sóng đa lĩnh vực. Trong số đó, có những dự án có quy mô lớn vượt qua 1.000 ha, tạo ra tiềm năng phát triển kinh tế vùng mạnh mẽ.

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.