Thứ hai, 20/05/2024 04:42 (GMT+7)

Kêu gọi đầu tư cho 54 dự án quan trọng ở Tây Ninh

Trần Minh -  Thứ tư, 08/05/2024 19:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tây Ninh năm 2024 mở cửa đón nhà đầu tư vào 54 dự án trọng điểm, phủ sóng đa lĩnh vực. Trong số đó, có những dự án có quy mô lớn vượt qua 1.000 ha, tạo ra tiềm năng phát triển kinh tế vùng mạnh mẽ.

Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh đã công bố danh sách các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh trong năm 2024. Danh sách này bao gồm 6 dự án đô thị, 15 dự án nhà ở, 10 dự án khu thương mại dịch vụ và chợ, 9 dự án nông nghiệp, 3 dự án du lịch và một số dự án liên quan đến giáo dục, giao thông, thể thao, và xử lý nước thải đô thị.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu

Trong số các dự án, có những dự án có quy mô lớn, như Khu đô thị dịch vụ Trảng Bàng (diện tích 175 ha), Khu đô thị phụ cận Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (TP Tây Ninh) (diện tích 266 ha), dự án trồng dược liệu dưới tán rừng kết hợp du lịch sinh thái và dịch vụ y khoa tại xã Hoà Hội (huyện Châu Thành) (diện tích 1.200 ha), và Khu trồng trọt chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao tại xã Tân Hội, Tân Hà (huyện Tân Châu).

Trước đó, tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh cho giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã nhấn mạnh rằng quy hoạch mở ra cơ hội mới cho Tây Ninh, giúp tỉnh phát triển mạnh mẽ và có giá trị mới.

Mục tiêu của Tây Ninh đến năm 2030 là trở thành tỉnh phát triển năng động, văn minh, có môi trường sống tốt và thích ứng tốt với biến đổi khí hậu. Đến năm 2050, mục tiêu là trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển dựa vào công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao.

Tính đến năm 2030, Tây Ninh dự kiến có 16 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại II, 3 đô thị loại III, 5 đô thị loại IV, và 7 đô thị loại V. Hệ thống khu công nghiệp sẽ được phân bố chủ yếu theo các trục giao thông quan trọng như QL22, QL 22B, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, đường Hồ Chí Minh và các trục đường kết nối với trung tâm kinh tế của vùng.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm OCOP có thế mạnh của tỉnh Tây Ninh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đánh giá cao khát vọng và quyết tâm của Tây Ninh trong việc phát triển, đồng thời nhấn mạnh về những khía cạnh quan trọng cần chú ý. Tây Ninh được coi là có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển, đặc biệt là trong việc kết nối với các tỉnh lân cận và với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, mặc dù có tiềm năng lớn, nhưng quy mô kinh tế của Tây Ninh vẫn còn khiêm tốn. Nhiều vấn đề cần được cải thiện như dịch vụ, thu hút đầu tư và giá trị đóng góp vào GDP. Thủ tướng cũng đề xuất các biện pháp cụ thể để cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh.

Trong tương lai, việc hợp tác giữa Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển của Tây Ninh, và Thủ tướng mong muốn các nhà đầu tư xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài và thực hiện cam kết đầu tư một cách chính xác và có trách nhiệm.

Bạn đang đọc bài viết Kêu gọi đầu tư cho 54 dự án quan trọng ở Tây Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !