Thứ năm, 02/05/2024 18:37 (GMT+7)

Bộ GTVT phản hồi về đề nghị đầu tư xây dựng quốc lộ N1 qua Long An

Minh Thư -  Thứ hai, 08/05/2023 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Long An về đề nghị đầu tư xây dựng quốc lộ N1 đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Theo Bộ GTVT, tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ N1 có tổng chiều dài 235 km, quy mô quy hoạch từ 2 - 4 làn xe.

Hiện nay, mới chỉ có đoạn từ Châu Đốc - Hà Tiên đã được đầu tư theo quy hoạch. Các đoạn tuyến còn lại, trong đó có đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 100 km khai thác gián đoạn trên cơ sở tận dụng các tuyến đường địa phương với quy mô nhỏ hẹp.

Theo Bộ GTVT, do nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ hạn hẹp và đang tập trung nguồn lực, phối hợp với các bộ, ngành liên quan để đầu tư 3 dự án trên địa bàn tỉnh Long An với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng nên chưa thể cân đối được nguồn vốn để thực hiện đầu tư Dự án trong giai đoạn 2021 - 2025.

Ba dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An bao gồm: Dự án Nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 62 dài 77 km, tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng; Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Long An dài 7 km, tổng mức đầu tư hơn 8.300 tỷ đồng và Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 21 km, tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng.

"Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 để xem xét, tổng hợp nhu cầu đầu tư dự án theo các nguyên tắc, tiêu chí, mức độ ưu tiên và điều kiện nguồn lực được phân bổ. Trước mắt, Bộ GTVT sẽ giao Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường duy tu, sửa chữa từ nguồn vốn bảo trì đường bộ để đảm bảo khai thác an toàn", Bộ GTVT cho biết.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Theo UBND tỉnh Long An, quốc lộ N1 là tuyến đường kết nối các tỉnh Tây Nam bộ nằm trên trục hành lang biên giới kết nối các tỉnh Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang, là trục đấu nối các trục ngang của các tỉnh nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông liên khu vực trong vùng.

Tuyến đường này có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa, an ninh - quốc phòng của các tuyến vùng biên giới nói riêng và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long với nước bạn Campuchia nói chung.

Dự án đầu tư xây dựng sẽ góp phần giảm lưu lượng phương tiện trên tuyến N2 (đường Hồ Chí Minh) hiện đang quá tải. Việc đầu tư xây dựng quốc lộ N1, nhất là đoạn qua tỉnh Long An là rất cần thiết.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT phản hồi về đề nghị đầu tư xây dựng quốc lộ N1 qua Long An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.