Thứ ba, 30/04/2024 16:11 (GMT+7)

Bộ Xây dựng đề nghị xử lý hành vi thổi giá chung cư

MTĐT -  Thứ tư, 17/04/2024 20:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội chấn chỉnh, xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư, báo cáo bộ trước ngày 20/4.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp, chủ đầu tư, sàn giao dịch, môi giới, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ và các hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản, có báo cáo gửi về bộ trước ngày 20/4.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trước đó, báo chí đã có những bài viết phản ánh về việc có dấu hiệu "thổi giá" bất động sản. Trong đó đề cập một số nơi, nhất là khu vực Hà Nội giá bất động sản tăng đột biến, có nơi lên đến 30% so với cuối năm 2023. Mức giá tăng "nóng" trong thời gian ngắn, không có cơ sở, được nhận định có dấu hiệu tác động, tạo thông tin nhiễu loạn từ các nhóm đầu cơ đẩy giá, thổi giá nhằm trục lợi.

Đánh giá về sự việc này, nhiều chuyên gia khẳng định việc tăng giá là bất thường trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn khó khăn, giao dịch trên toàn thị trường bất động sản vẫn còn khá trầm lắng. Vì vậy, các chuyên gia cảnh báo người dân, nhà đầu tư cần tỉnh táo không chạy theo đám đông.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng kiến nghị cần nhanh chóng tháo gỡ các ách tắc về pháp lý để tăng nguồn cung. Bởi việc tăng giá bất động sản thời gian qua cũng một phần do nguồn cung khan hiếm. Lợi dụng điều này, các nhóm đầu cơ đẩy giá, thổi giá nhằm trục lợi.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng đề nghị xử lý hành vi thổi giá chung cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh