Thứ sáu, 10/05/2024 17:13 (GMT+7)

Bộ Y tế giám sát hoạt động cải thiện dinh dưỡng ở Đắk Nông

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 10/08/2023 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua việc giám sát, đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả tỉnh Đắk Nông đã đạt được.

Ngày 09/8, TS.BS. Nguyễn Hồng Trường - Phó Viện trưởng -Trưởng đoàn công tác của Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế đã có buổi làm việc tại tỉnh Đắk Nông về hoạt động cải thiện dinh dưỡng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và các chương trình mục tiêu quốc gia khác (CTMTQG).

Làm việc với đoàn có Bác sĩ CKII Huỳnh Thanh Huynh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông; Lãnh đạo các phòng chức năng và các đơn vị liên quan thuộc Sở; các bộ phận chuyên môn thực hiện chương trình mục tiêu.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện hoạt động cải thiện dinh dưỡng thuộc CTMTQG Giảm nghèo bền vững và các CTMTQG  khác năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động Cải thiện dinh dưỡng trên địa bàn. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, qua chiến dịch uống bổ sung vi chất dinh dưỡng kết hợp cân đo, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cân nặng là 17,5%, suy dinh dưỡng chiều cao là 26,7%, các tỷ lệ này đều giảm so với cùng kỳ.

tm-img-alt
Đoàn giám sát làm việc với Sở Y tế tỉnh Đắk Nông

Quá trình triển khai thực hiện các CTMTQG cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến kết quả hoạt động. Đối với CTMTQG giảm nghèo bền vững, đối tượng thụ hưởng rộng nên dễ bị trùng lặp địa bàn và đối tượng; nguồn kinh phí địa phương không có hướng dẫn chi, nội dung chi và mức chi… CTMTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi như mặc dù Sở Y tế là đầu mối về chuyên môn xây dựng Kế hoạch triển khai Dự án 7 nhưng kinh phí phân bổ cho tuyến huyện lại phân về Phòng Tài chính của huyện; Có nhiều văn bản hướng dẫn nhưng chưa được tập huấn đầy đủ, các đơn vị vừa thực hiện vừa nghiên cứu nên đôi lúc còn chậm…

Qua đó, đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả tỉnh Đắk Nông đã đạt được. Đồng thời đoàn tập trung hướng dẫn chuyên môn, hỗ trợ giải đáp những khó khăn, bất cập nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các Chương trình dinh dưỡng đang triển khai tại địa phương.

Thông qua đợt giám sát, Viện Dinh dưỡng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông tiếp tục bám sát vào tình hình thực tế của địa phương để triển khai các hoạt động phù hợp, chủ động tham mưu cho Sở Y tế và hướng dẫn tuyến cơ sở thực hiện hiệu quả các Chương trình nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc thể lực và trí tuệ của người dân trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế giám sát hoạt động cải thiện dinh dưỡng ở Đắk Nông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ mắc bệnh Thalassemia
Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia, trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị. Mỗi năm, có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh, trong số này có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng, cần được điều trị cả đời.

Tin mới