Thứ năm, 02/05/2024 14:03 (GMT+7)

BV Đa khoa huyện Quốc Oai: Xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trần Lan -  Thứ tư, 18/10/2023 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) luôn xác định xây dựng cơ sở y tế (CSYT) xanh - sạch - đẹp là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thực hiện Quyết định số 3638/QĐ-BYT của Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch triển khai CSYT xanh - sạch - đẹp, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (viết tắt là Bệnh viện) đã chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp đáp ứng nhu cầu phục vụ người bệnh; khuôn viên Bệnh viện rộng, thoáng mát, cảnh quan xanh, sạch, đẹp với vườn cây xanh mát tạo sự thân thiện, thoải mái cho người bệnh yên tâm điều trị.

tm-img-alt
Bác sỹ Vũ Danh Tấn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai trong buổi  họp truyền thông về bảo vệ môi trường và lấy ý kiến người bệnh và người nhà người  bệnh.

Bệnh viện xác định, ngoài trọng tâm nâng cao công tác chuyên môn thì phong trào xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp là một mục tiêu lâu dài, cần triển khai sâu rộng và bền vững nhằm mục tiêu hạn chế các yếu tố nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo điều kiện khám và điều trị tốt nhất, hướng đến an toàn người bệnh, an toàn cho nhân viên y tế và an toàn cộng đồng. Vì vậy, công tác quản lý chất thải y tế, vệ sinh môi trường đã trở thành hoạt động thường quy của bệnh viện, là mối quan tâm của toàn bộ đội ngũ quản lý, nhân viên y tế cũng như nhận được sự tham gia tích cực của người bệnh và người nhà người bệnh.

Đối với rác thải y tế, Bệnh viện có ký hợp đồng với Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp Urenco11 về thực hiện dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại. Về rác thải sinh hoạt, Bệnh viện thu gom theo quy định và ký hợp đồng với công ty Môi trường đô thị Xuân Mai về việc thu gom, vận chuyển rác thải của Bệnh viện.

Hàng tuần, Ban chấp hành Chi đoàn Bệnh viện phối hợp với thanh niên các khoa, phòng tổ chức tổng vệ sinh bệnh viện và nội phòng vào mỗi chiều thứ 6. Các khoa phòng duy trì thực hiện 5S (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng) hàng ngày, nhằm tạo môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp, hiệu quả và khoa học, góp phần thực hiện tốt cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế.

tm-img-alt
Với phương châm "Tận lực - Tận tâm - Tình thâm - Trách nhiệm" Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ vì người bệnh.

Cụ thể, Bệnh viện đã sử dụng thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị điều hòa tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị điện có cảm ứng, sử dụng năng lượng tự nhiên; Có đủ nước uống trực tiếp, đảm bảo chất lượng, liên tục 24h/ngày; thực hiện quan trắc đánh giá, giám sát các thông số về môi trường làm việc đủ tần suất, đủ thông số theo quy định. Ngoài ra, Bệnh viện bố trí bàn hướng dẫn tại hành lang và sắp xếp khu vực ngồi chờ hợp lý cho bệnh nhân, người nhà; Nhân viên y tế mặc đồng phục đồng bộ khi làm việc; Bệnh nhân và người nhà được cung cấp trang phục đầy đủ, sạch đẹp; Băng rôn bảng biểu nổi bật, mỗi phòng khám đều có màn hình chờ chạy tên bệnh nhân thứ tự khám rất khoa học, tạo dựng hình ảnh đẹp thu hút, góp phần xóa bỏ tâm lý lo lắng, tạo cảm giác an tâm cho người bệnh khi đến với Bệnh viện.

Năm 2023, để thực hiện phong trào xây dựng bệnh viện xanh – sạch – đẹp, ngày 15/02/2023, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch số 27/KH-BVQO về triển khai xây dựng “cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp” tiếp tục chung tay giảm thiếu chất thải nhựa năm 2023 và triển khai đến toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong toàn viện được duy trì, thành nề nếp, thường xuyên, liên tục, phù hợp với tình hình thực tế phát triển của bệnh viện.

tm-img-alt
tm-img-alt
Môi trường cảnh quan Xanh - sạch - đẹp của Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai

Bệnh viện thường xuyên tổ chức, triển khai tập huấn cho 100% cán bộ, viên chức, người lao động tại bệnh viện, đồng thời kết hợp tập huấn thông qua giao ban bệnh viện, giao ban khoa/phòng về các nội dung của Quyết định số 5959/QĐ-BYT ngày 31/12/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành bộ tiêu chí cơ sở y tế xanh- sạch- đẹp; Chỉ thị số 08/CT-BYT ngày 29/7/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế. Quán triệt đến cán bộ về hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc ni lông khó phân hủy cho mục đích ăn, uống của người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế tiến tới thay thế bằng các vật dụng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng. Bệnh viện đã triển khai thực hiện ký cam kết đối với 100% cán bộ thực hiện “giảm thiểu chất thải nhựa” giữa nhân viên với lãnh đạo các khoa, phòng và giữa Lãnh đạo các khoa, phòng với Giám đốc bệnh viện. Lãnh đạo khoa, phòng thường xuyên tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện của nhân viên tại các khoa, phòng quản lý. Bệnh viện tổ chức kiểm tra, giám sát các khoa, phòng lồng ghép vào các buổi giám sát, kiểm tra đột xuất khác của bệnh viện.

tm-img-alt
Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai liên tục mở các lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên môn và triển khai các văn bản chỉ đạo ngành.

Ngoài ra, trong Quy chế thi đua khen thưởng của bệnh viện đã có tiêu chí về thực hiện cơ sở y tế “Xanh - sạch - đẹp”, giảm thiểu chất thải nhựa hướng tới sự hài lòng của người bệnh, có các tiêu chí khen thưởng và xử phạt đối với các cá nhân tập thể thực hiện tốt hoặc vi phạm về giảm thiểu chất thải nhựa trong toàn viện. Phát động phong trào thi đua và vận động mỗi viên chức, người lao động trong cơ quan thực hiện giảm thiểu và tiến tới không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy và khuyến khích các khoa, phòng tạo ý thức cho việc trồng và chăm sóc cây xanh tạo ra nhiều góc thiên nhiên xanh và đẹp. 

Theo ông Vũ Danh Tấn - Giám đốc Bệnh viện đa Khoa huyện Quốc Oai: trong quá trình hoạt động, song hành với việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, Ban lãnh đạo cùng toàn thể đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện luôn quyết tâm chung tay xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, thân thiện, tận tâm hướng tới sự hài lòng của  người bệnh, người nhà người bệnh đến  điều trị.

Bạn đang đọc bài viết BV Đa khoa huyện Quốc Oai: Xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới