Thứ sáu, 03/05/2024 14:57 (GMT+7)

Cà Mau tập trung chống hạn, không để dân thiếu nước sinh hoạt

MTĐT -  Thứ năm, 04/04/2024 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/4, tại hội nghị sơ kết quý I, triển khai các mặt công tác quý II/2024, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu các cấp chính quyền và ngành chức năng trong tỉnh tập trung nhiều cho việc ứng phó với hạn hán, thiên tai.

Hội nghị sơ kết quý I, triển khai các mặt công tác quý II/2024 tại Cà Mau.
Hội nghị sơ kết quý I, triển khai các mặt công tác quý II/2024 tại Cà Mau.

Báo cáo đánh giá tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, cho biết, trong quý I/2024, dù còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự vào cuộc, chung sức của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân địa phương và hỗ trợ của Trung ương, kinh tế-xã hội tiếp tục phục hồi và phát triển khá.

Trong đó, kinh tế tăng 6,09% so cùng kỳ, tiếp tục là một trong những tỉnh tăng trưởng trong nhóm đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Dẫu vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Cà Mau tiếp tục đối mặt khó khăn, thách thức do hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân; sự phối hợp giữa một số cơ quan, đơn vị, địa phương có lúc, có việc chưa chặt chẽ; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức làm việc cầm chừng, né tránh, đùn đẩy, thậm chí có tâm lý sợ sai, không dám làm…

Cà Mau tập trung chống hạn, không để dân thiếu nước sinh hoạt ảnh 1
Hạn hán làm khô cạn kênh, rạch gây nên sụt lún, sạt lở hư hỏng lộ giao thông nông thôn trên địa bàn vùng ngọt huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải đề nghị, trong quý II/2024, các cấp ủy đảng, ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt, hiệu quả, thực chất, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã được hội nghị thống nhất đề ra.

Cà Mau tập trung chống hạn, không để dân thiếu nước sinh hoạt ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội năm 2024; các nội dung theo Thông báo số 19-TB/VPCP (ngày 18/1/2024) của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau, nhất là triển khai quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cà Mau tập trung chống hạn, không để dân thiếu nước sinh hoạt ảnh 3
Công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ Cái Nước về Vàm Đình và thị trấn Cái Đôi Vàm (Cà Mau) đang được đẩy nhanh tiến độ.

Cùng với đó, tập trung công tác giải phóng mặt bằng mở rộng sân bay Cà Mau; lập hồ sơ thủ tục mời gọi đầu tư Cảng biển Hòn Khoai... Quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khâu đột phá chiến lược, 3 chương trình mục tiêu quốc gia và các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, cần có giải pháp hữu hiệu phòng, chống thiên tai, ứng phó nắng nóng, hạn hán, sụt lún, sạt lở bờ sông, thiếu nước, xâm nhập mặn…, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản và hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại, tuyệt đối không để người dân thiếu nước ngọt dùng trong sinh hoạt.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn các giải pháp về khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt, tiến tới Cà Mau nói không với khai thác có tính chất hủy diệt nguồn lợi thủy sản, nhất là đánh bắt, khai thác cá non đầu mùa mưa.

Tiếp tục làm tốt công tác tiếp công dân, đối thoại với dân, phối hợp chặt chẽ giải quyết các vụ việc yêu cầu, khiếu nại phức tạp ngay từ cơ sở, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự. Theo dõi chặt chẽ, xử lý dứt điểm các vụ việc tranh chấp trên ngư trường biển, gắn với ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi tàu cá khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo, không theo quy định…

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau tập trung chống hạn, không để dân thiếu nước sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.