Thứ sáu, 17/05/2024 16:11 (GMT+7)

Phát động cuộc thi về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu 'Giấc mơ xanh'

Thế Lợi -  Thứ sáu, 03/05/2024 06:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi viết, trắc nghiệm, ảnh, video về bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu mang tên “GIẤC MƠ XANH”, trên phạm vi toàn quốc.

Cùng với việc nâng cao nhận thức, cuộc thi hướng tới tôn vinh tập thể, cá nhân có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần lan toả lối sống xanh, hướng tới thay đổi ý thức, hành động của cá nhân, cộng đồng, cùng chung tay bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trong bối cảnh thiên tai ngày càng khắc nghiệt và dị thường.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam cư trú trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi, ngành nghề, dân tộc, tôn giáo.

Nội dung bài dự thi có thể hướng tới một số nhóm chủ đề, như phản ánh các vấn đề gây ô nhiễm môi trường, giới thiệu các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật, những kinh nghiệm hay cũng như các giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng tới phát triển bền vững; những hình ảnh về sự chung sức, hành động của con người trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cuộc thi được tổ chức dưới 4 hình thức gồm: Thi Viết, Thi Trắc nghiệm, Ảnh và Video.

Nội dung thi viết là các bài nghiên cứu, phản ánh, ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, chân dung nhân vật, mô hình tiêu biểu về các nhóm nội dung được gợi ý ở trên. Ban tổ chức không giới hạn số lượng bài dự thi với mỗi cá nhân. Người tham dự có thể gửi bài viết của mình qua Cổng thông tin điện tử Cuộc thi, tại địa chỉ: https://giacmoxanh.tienphong.vn

tm-img-alt
Báo Tiền Phong tổ chức Cuộc thi về bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu mang tên GIẤC MƠ XANH

Ở hình thức thi Trắc nghiệm, người tham dự điền thông tin cá nhân, hoàn thành bảng câu hỏi trắc nghiệm do Ban Tổ chức Cuộc thi đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Cuộc thi, tại địa chỉ: https://giacmoxanh.tienphong.vn. Người dự thi cũng có thể tải bài thi về và hoàn thiện bài thi, gửi về địa chỉ: Báo Tiền Phong, số 15 phố Hồ Xuân Hương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Nội dung ghi rõ: Bài dự thi "Giấc mơ xanh".

Với thể loại Ảnh, người tham dự có thể gửi một ảnh hoặc chùm ảnh chưa đăng báo và in sách, tập trung vào các nhóm chủ đề nêu ở trên. Tác phẩm dự thi hợp lệ là ảnh màu, được chụp trong khoảng thời gian 2 năm gần đây (2023 -2024).

Ảnh dự thi có định dạng .JPG, dung lượng từ 1MB đến 5 MB mỗi ảnh, được chụp bằng các loại phương tiện ghi hình như điện thoại thông minh, máy ảnh chuyên nghiệp, flycam hoặc các thiết bị ghi hình khác. Kèm theo tác phẩm dự thi là chú thích ảnh ngắn gọn về bộ ảnh hoặc theo từng ảnh, dung lượng không quá 50 từ/ảnh. Trong đó có những thông tin tối thiểu về địa điểm, thời gian chụp ảnh, nội dung phản ánh.

Với hình thức thi Ảnh, người tham gia cũng không bị giới hạn số lượng tác phẩm gửi dự thi. Bài dự thi được gửi qua Cổng thông tin điện tử Cuộc thi, tại địa chỉ: https://giacmoxanh.tienphong.vn.

Ở thể loại thi Video, mỗi tác phẩm có thời lượng từ 90 giây đến 5 phút, được biên tập thành một video hoàn chỉnh, nhiều cỡ cảnh, nếu 1 cỡ cảnh phải đảm bảo được nội dung câu chuyện, phù hợp với chủ đề của cuộc thi. BTC chấp nhận tất cả các định dạng video. Tác phẩm dự thi có thể sử dụng âm thanh gốc, lời bình hoặc phụ đề. Tác phẩm cũng có thể sử dụng kỹ xảo, diễn viên đóng thế nhưng không được làm sai lệch, biến dạng nội dung và ý nghĩa vốn có của hình ảnh gốc cũng như nội dung. Với nhóm tác giả được gửi tối đa không quá 5 tác phẩm, cá nhân không giới hạn số lượng bài dự thi.

Để tham dự cuộc thi, tác giả upload video lên Youtube/hoặc Facebook cá nhân/hoặc link google driver (chỉ chấp nhận link trực tiếp xem tác phẩm, không chấp nhận folder), sau đó gửi link bài qua Cổng thông tin điện tử Cuộc thi, tại địa chỉ: https://giacmoxanh.tienphong.vn.

Ở hạng mục giải cá nhân, Ban tổ chức sẽ trao 4 Nhất, gồm một tác phẩm Viết, một bài Trắc nghiệm, một tác phẩm Ảnh và một tác phẩm Video, mỗi giải thưởng trị giá 12 triệu đồng. Bên cạnh đó, sẽ có 4 giải Nhì trị giá 8 triệu đồng mỗi giải, 8 giải Ba (mỗi giải trị giá 4 triệu đồng) và 12 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng).

Ở giải tập thể, BTC sẽ trao một giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 10 triệu đồng, một giải Ba trị giá 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các tác phẩm vào Vòng chung khảo được nhận quà tặng trị giá 300 nghìn đồng, các tác phẩm vào Vòng chung kết được nhận quà tặng trị giá 500 nghìn đồng.

Ban tổ chức nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 1/5 – 30/11/2024. Vòng thi tháng sẽ diễn ra từ tháng 5/2024 đến tháng 11/2024. Vòng chấm chung khảo và chung kết diễn ra từ 1-15/12/2024. Lễ trao giải dự kiến diễn ra cuối tháng 12/2024.

Chi tiết Thể lệ cuộc thi được đăng tải tại trang web chính thức của cuộc thi: https://giacmoxanh.tienphong.vn. Đây cũng là Cổng thông tin chính thức mời bạn đọc gửi bài dự thi.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu 'Giấc mơ xanh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.