Thứ bảy, 04/05/2024 00:23 (GMT+7)

Các Khu công nghiệp của Bắc Giang tăng trưởng mạnh, thu hút hàng nghìn lao động

Minh Hằng -  Thứ ba, 19/09/2023 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, tính từ 15/8 đến 15/9/2023 nhiều doanh nghiệp (DN) trong các KCN của tỉnh tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, thu hút hàng nghìn lao động.

Bắc giang, công nghiệp, công nhân, lao động, việc làm
Sản xuất hàng may mặc thời trang tại Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam, KCN Quang Châu (Việt Yên).

Theo ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý KCN tỉnh Bắc Giang, đa số các DN trong KCN vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định. Nhiều DN vốn đầu tư nước ngoài như: Các DN thuộc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, các DN sản xuất pin năng lượng mặt trời và các DN ngành cơ khí, chế tạo tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá.

Tính từ 15/8 đến 15/9/2023, trong các KCN đã có hơn 197 nghìn lao động thực tế đang đi làm, tăng 7 nghìn lao động so với cùng kỳ tháng 8 và tăng hơn 21,6 nghìn lao động so với cùng kỳ tháng 7 năm nay.

Tính từ đầu tháng 7 đến nay, một số DN tuyển lao động với số lượng lớn như: Công ty TNHH Luxshare - ICT Bắc Giang tuyển dụng khoảng 5 nghìn lao động; Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology Bắc Giang tuyển 10 nghìn lao động phổ thông,…

Cũng theo ông Đào Xuân Cường, trong 1 tháng qua, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã cấp mới 351 giấy phép lao động (GPLĐ), cấp lại 16 GPLĐ, gia hạn 67 GPLĐ cho người nước ngoài làm việc trong các KCN, thu hồi 91 GPLĐ; ban hành văn bản không cấp GPLĐ đối với 14 lượt người lao động nước ngoài; chấp thuận cho 68 lượt DN với 622 vị trí công việc và không chấp thuận cho 5 lượt DN với 9 vị trí công việc sử dụng lao động nước ngoài.

Đạt kết quả trên là do tình hình sản xuất của các DN trong các KCN đang có dấu hiệu hồi phục. Cùng với sự nỗ lực của các DN, Ban Quản lý Các KCN tỉnh và Tổ công tác đặc biệt của tỉnh đã kịp thời hướng dẫn, cung cấp thông tin hỗ trợ đầu tư, bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ… góp phần để các DN duy trì sản xuất đạt hiệu quả cao nhất./.

Bạn đang đọc bài viết Các Khu công nghiệp của Bắc Giang tăng trưởng mạnh, thu hút hàng nghìn lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.