Thứ năm, 02/05/2024 12:12 (GMT+7)

Cải tạo công trình với khu vườn trên sân thượng

MTĐT -  Thứ hai, 04/07/2022 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy Lingotto mang tính biểu tượng ở Turin, Ý, là một tòa nhà được yêu thích bởi những người hâm mộ kiến trúc cũng như những người yêu thích xe cộ.

Công trình trước đây là cơ sở sản xuất và thử nghiệm của hãng xe Fiat, giờ đây công trình đã bắt đầu một chương mới với một khu vườn lớn trên tầng mái.

tm-img-alt

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Giacomo Matté-Trucco, nhà máy Lingotto ban đầu mở cửa vào năm 1923. Tòa nhà hiện đại với thiết lế ấn tượng có chiều dài 500 m và đạt chiều cao 28 m. Tòa nhà có cách bố trí nội thất thú vị liên quan đến các bộ phận của xe hơi ở tầng trệt và một đường thử nghiệm trên sân thượng,dài 1 km.

Khi quá trình sản xuất ô tô kết thúc vào năm 1982, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc phải làm gì với tòa nhà này. Rất may, công trình đã tránh được việc phá dỡ và thay vào đó nhận được sự hỗ trợ của Renzo Piano, người đã biến nó thành một tòa nhà bán lẻ và văn phòng hỗn hợp và thêm không gian họp hình cầu bằng thủy tinh nổi bật.

Dự án khu vườn trên sân thượng là sự bổ sung chính mới nhất cho địa điểm đang phát triển và được đặt tên là La Pista 500. Công trình được ủy quyền bởi Fiat và được thiết kế bởi studio Camerana & Partners. Lấy cảm hứng từ đường cao tốc của thành phố New York, với việc trồng 40.000 cây, bụi và cây bụi xung quanh đường thử.

tm-img-alt

Ở những nơi khác có các khu vực thư giãn, đường đi bộ, một đường chạy điền kinh, một khu tập thể dục, một khu vui chơi, cộng với một khu tập yoga và thiền. Các tác phẩm nghệ thuật và triển lãm cũng đang được tổ chức trong không gian. Công trình thực sự được ca ngợi là khu vườn treo lớn nhất châu Âu.

tm-img-alt

Với việc số lượng cây xanh lớn, công trình được thiết kế với 20.094 m đường ống tưới tiêu cho toàn bộ khu vực cây xanh. Tuy nhiên, các kiến trúc sư đã thực hiện một số bước để giảm thiểu việc sử dụng nước, lựa chọn các loại cây địa phương và chịu hạn, cũng như các kỹ thuật canh tác tiết kiệm nước.

tm-img-alt

Studio cho biết: “Khu vườn phát triển như một công viên tuyến tính hiện đại với hơn 40.000 thực vật thuộc 300 loài và giống được lựa chọn với tiêu chí sinh thái, vì vậy chỉ có các loài thực vật từ Piedmontese và các khu vực lân cận, cũng được phân bố theo các biến thể màu sắc theo mùa. Để trồng trọt, các kỹ thuật ươm giống mới đã được áp dụng, giảm đáng kể việc tiêu thụ nước và phân bón, một sự lựa chọn được quyết định bởi các tiêu chí bền vững."

tm-img-alt

Cùng với khu vườn trên sân thượng, một khu bảo tàng và quán cà phê theo chủ đề Fiat 500 cũng đã được khai trương gần đây trong tòa nhà. Không gian này có thiết kế nội thất bằng gỗ bắt mắt do Studio Lamatilde tạo ra, bao gồm mô hình bằng gỗ của một chiếc Fiat 500 và triển lãm về lịch sử của chiếc xe, cùng với tầm nhìn ra đường thử và khu vườn.

Bạn đang đọc bài viết Cải tạo công trình với khu vườn trên sân thượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới