Thứ ba, 30/04/2024 09:20 (GMT+7)

Cần ngăn chặn đoàn xe tự chế hoạt động gây ô nhiễm môi trường ở huyện Hoài Đức

ĐP-VL -  Thứ bảy, 22/10/2022 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà thầu thi công dự án hơn 34 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, ngang nhiên sử dụng hàng loạt xe công nông đầu ngang vận chuyển vật liệu thi công, chất thải dự án, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Theo tìm hiểu, Gói thầu số 06: Thi công xây dựng công trình dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường cơ đê đoạn từ xã An Thượng đi xã Đông La, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội (sau đây gọi tắt là Dự án), với số vốn hơn 34 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Anh Huy (có địa chỉ tại khu 3, xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội), người đại diện pháp luật là ông Đào Văn Sáu.

tm-img-alt
Mặc dù đã bị cấm lưu hành, đoàn xe công nông đầu ngang vẫn được tận dụng tối đa để chở vật liệu thi công dự án.

Theo phản ánh của người dân xã An Thượng, huyện Hoài Đức, trong quá trình thi công dự án, nhà thầu thi công đã sử dụng xe công nông đầu ngang để vận chuyển vật liệu thi công và chất thải dự án. Đáng nói, trong quá trình vận chuyển, đoàn xe này không được che đậy nên đất, đá rơi vãi khắp mặt đường gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Không những vậy, đoàn xe tự chế này còn gây tiếng ồn và thải ra một lượng khói bụi rất lớn bao phủ cả khu vực công trường thi công dự án.

tm-img-alt
Đoàn xe này ngang nhiên hoạt động mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt.

Ông T.V.H – người dân xã An Thượng cho biết, các chú thấy đấy, các xe đầu ngang chở đất đá không che đậy gì cả, khiến đất rơi vãi đầy đường, trời thì hanh khô nên gây bụi mù. Có hôm trời mưa, chúng tôi di chuyển ở đây rất nguy hiểm vì trơn trượt. Tôi nghe nói loại xe này bị cấm rồi, không hiểu sao ở đây vẫn cho hoạt động như vậy.

tm-img-alt
Thậm chí những phương tiện không đạt chuẩn khác như máy trộn bê tông tươi kiểu thủ công được gắn thêm máy nổ cũng được đơn vị thi công cho tham gia hoạt động tại dự án

Để làm rõ thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực thi công dự án để ghi nhận sự việc. Theo quan sát, tại đây có hàng chục chiếc xe công nông đầu ngang (phương tiện đã bị cấm lưu hành) đang được sử dụng tối đa để vận chuyển vật liệu đến phục vụ thi công dự án, và nhiều xe đang “ăn đất” để chuyển đi nơi khác đổ thải. Quá trình vận chuyển, đoàn xe này không được che chắn cẩn thận, khiến đất đai vương vãi gây bụi mù mịt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt
Người lao động không được trang bị những thiết bị bảo hộ cần thiết theo quy định như mũ, ủng hoặc đồ bảo hộ khi làm việc tại công trình dự án.

Để có thông tin khách quan, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Cao Văn Tâm – Chủ tịch UBND xã An Thượng. Ông Tâm cho biết, đối với các xe đầu ngang này chúng tôi đã kiểm tra, xử lý nhiều rồi.

Trước thông tin PV cung cấp, hiện nay đoàn xe đầu ngang vẫn đang hoạt động rầm rộ tại công trình dự án, Chủ tịch Cao Văn Tâm nói sẽ liên hệ với Ban quản lý dự án “nhắc nhở” việc đó.

Trong một diễn biến khác, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đang liên hệ với đại diện chủ đầu tư dự án và Đội CSGT Công an huyện Hoài Đức để tìm hiểu rõ thông tin sự việc trên.

Việc để một đoàn xe đã bị cấm lưu hành ngang nhiên hoạt động phục vụ thi công tại dự án nêu trên đã gây hệ luỵ lớn về môi trường, gây mất an toàn giao thông, khiến dư luận bức xúc. Vậy trách nhiệm để sự việc trên diễn ra thuộc về ai và cơ quan chức năng nào? Câu hỏi này chúng tôi xin được gửi đến UBND huyện Hoài Đức, Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức và Đội CSGT Công an huyện Hoài Đức, để tìm câu trả lời.

Bạn đang đọc bài viết Cần ngăn chặn đoàn xe tự chế hoạt động gây ô nhiễm môi trường ở huyện Hoài Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.