Thứ sáu, 03/05/2024 12:56 (GMT+7)

Cần nghiên cứu mô hình truyền thông mới về khoa học và công nghệ

Lâm Hà -  Thứ ba, 31/10/2023 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) Huỳnh Thành Đạt cần có những nghiên cứu về mô hình truyền thông mới nhằm truyền tải thông tin về cơ chế và chính sách liên quan đến KHCN và sự đổi mới sáng tạo một cách hiệu quả hơn.

Đó là lời khẳng định của người đứng đầu Bộ KHCN khi nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thông trong lĩnh vực KHCN nhân Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KHCN thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức ngày 30/10.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt biểu dương những đóng góp của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KHCN trong việc tạo ra hiệu ứng thông tin tích cực về lĩnh vực KHCN và sự đổi mới sáng tạo. 15 năm qua, Trung tâm đã không ngừng nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ được giao và đã phát huy tối đa vai trò của mình trong việc kết nối các cơ quan báo chí, nhà khoa học, người quản lý và các tổ chức KHCN trong và ngoài Bộ. Điều này đã giúp cung cấp thông tin về KHCN và sự đổi mới sáng tạo một cách hiệu quả và kịp thời đến các cơ quan quản lý cũng như truyền cảm hứng và đam mê khoa học cho đông đảo người dân, đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đề xuất, trong tương lai, để đáp ứng yêu cầu phát triển KHCN và sự đổi mới sáng tạo, ngành KHCN cần tập trung vào nhiệm vụ truyền thông về KHCN. Đối với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KHCN, việc nghiên cứu và triển khai mô hình truyền thông mới để truyền tải cơ chế và chính sách KHCN và đổi mới sáng tạo cần được thực hiện một cách hiệu quả hơn, để đến gần hơn với công chúng, cũng như các nhà nghiên cứu và nhà phát triển công nghệ.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng các nhiệm vụ này phải được triển khai bằng cách thực hiện các hoạt động cụ thể và kịp thời thông tin về các hoạt động của Bộ KHCN, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành, và địa phương đối với lĩnh vực KHCN và sự đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu Trung tâm tăng cường quản lý công việc, cải thiện cơ sở vật chất, và đảm bảo sự đoàn kết và ổn định trong cơ quan, nhằm đáp ứng tốt hơn vai trò của họ trong kết nối hoạt động truyền thông KHCN và sự đổi mới sáng tạo giữa các đơn vị báo chí của Bộ KHCN và các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Cần nghiên cứu mô hình truyền thông mới về khoa học và công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.