Thứ tư, 01/05/2024 07:08 (GMT+7)

Cần Thơ: Ðề nghị rà soát quy hoạch Khu công nghiệp Thốt Nốt giai đoạn 3

Bảo My -  Thứ năm, 09/11/2023 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị thành phố Cần Thơ rà soát, thông tin về thời gian thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Thốt Nốt giai đoạn 3, vì quy hoạch này đã lâu, làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.

tm-img-alt

Theo đó, nội dung trả lời của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ như sau:

Thời gian qua, phân kỳ 3 của Khu công nghiệp Thốt Nốt triển khai chậm, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Nguyên nhân là do Trung tâm Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thốt Nốt (chủ đầu tư) là đơn vị sự nghiệp công lập, không có nguồn vốn tự có, không đảm bảo được tài chính để triển khai hoàn thiện dự án.

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã rà soát, báo cáo UBND thành phố về phương án phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố và được UBND thành phố thống nhất tại Thông báo số 243/TB-VPUB ngày 18-8-2022 về Kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Dương Tấn Hiển tại cuộc họp rà soát quy hoạch các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Theo đó, Khu công nghiệp Thốt Nốt sẽ điều chỉnh giảm quy mô diện tích từ 200ha xuống còn 74,57ha (cụ thể tại phân kỳ 3 của Khu công nghiệp Thốt Nốt sẽ giảm khoảng 32,09ha, chỉ giữ lại phần diện tích đã giải phóng mặt bằng, có nhà đầu tư thứ cấp). Phần diện tích giảm quy mô sẽ giao lại địa phương điều chỉnh quy hoạch phù hợp với tình hình thực tế để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã phối hợp Sở Kế hoạch và Ðầu tư và các đơn vị có liên quan để cập nhật phương án phát triển các khu công nghiệp vào quy hoạch TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch này dự kiến sẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023, TP Cần Thơ sẽ tổ chức thực hiện theo quy hoạch được phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Ðề nghị rà soát quy hoạch Khu công nghiệp Thốt Nốt giai đoạn 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.