Thứ bảy, 27/04/2024 08:37 (GMT+7)

Cảnh báo lốc, sét, gió giật mạnh trong mưa dông ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ bảy, 25/03/2023 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến trong những giờ tới, tại các quận nội thành của Hà Nội sẽ có mưa dông; không loại trừ khả năng ảnh hưởng của các loại hình thiên tai khác như lốc, sét, gió giật mạnh.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia sáng 25/3 cho biết, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra-đa thời tiết, mây đối lưu đang phát triển từ phía Tây Nam di chuyển lên. Hình thái này sẽ gây mưa trên khu vực các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Thanh Trì và quận Hà Đông.

Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển và mở rộng gây mưa rào và dông, có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to cục bộ cho các quận huyện kể trên. Sau đó có khả năng mở rộng sang các quận huyện nội thành khác của khu vực Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

tm-img-alt
Hà Nội nhiều khả năng có mưa dông kèm theo lốc, sét, gió giật mạnh.

Mưa dông, lốc, sét, thậm chí là mưa đá thực tế đã diễn ra tại nhiều địa phương trong hai ngày qua. Sáng nay (25/3), theo thông tin bước đầu từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Kon Tum, trên địa bàn hai tỉnh đã xảy ra mưa đá kèm dông lốc, gió giật mạnh cục bộ; hiện, các địa phương đang tổng hợp, thống kê thiệt hại.

Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai Phạm Đức Luận cho biết, hiện nay, Văn phòng Thường trực đang duy trì tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai; chuyển bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai tới các địa phương để triển khai biện pháp ứng phó với lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Trước diễn biến thiên tai bất thường, ông Phạm Đức Luận đề nghị Hà Nội cũng như các địa phương chủ động triển khai biện pháp ứng phó với lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tổ chức tổng hợp, đánh giá thiệt hạ và tập trung khắc phục hậu quả tại khu vực chịu ảnh hưởng bởi lốc, sét, mưa đá, gió mạnh…

Liên quan đến tin không khí lạnh, sáng nay (25/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ. Dự báo không khí lạnh tiếp tục di chuyển, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18 - 21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Từ ngày và đêm 25/3, ở khu vực Bắc Bộ (bao gồm cả Hà Nội) có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10 - 30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo lốc, sét, gió giật mạnh trong mưa dông ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới