Thứ bảy, 27/04/2024 11:24 (GMT+7)

Lâm Đồng: Mưa đá gây thiệt hại cho hoa màu

MTĐT -  Thứ năm, 23/03/2023 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 22/3, trên địa bàn các xã Đạ Sar và Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, xảy ra mưa lớn kèm đá kéo dài, gây ảnh hưởng đến một số diện tích rau, hoa canh tác ngoài trời của người dân.

Khoảng 14h30 ngày 22/3, trên địa bàn các xã Đạ Sar và Đạ Nhim, huyện Lạc Dương xảy ra trận mưa đá lớn gây thiệt hại nặng đối với người trồng rau, hoa ngoài trời.

Tại khu vực thôn 2 Đạ Đum, xã Đạ Sar, nhiều vườn trồng bắp sú chuẩn bị thu hoạch bị mưa đá có đường kính khoảng 1-2cm rơi xuống dập nát không thể khôi phục. Anh Ha Tâm (xã Đạ Sar) cho biết: “Cơn mưa kéo dài khoảng một tiếng đồng hồ khiến cho 6 sào rau của gia đình tôi bị dập, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng”.

tm-img-alt
Mưa đá gây thiệt hại về cây trồng. Ảnh: TL

Theo ghi nhận, phần lớn những khu vực sản xuất ngoài trời nơi xảy ra mưa đá đều bị thiệt hại về cây trồng.

Ông Liêng Jrang Ha Rô Ky, Chủ tịch UBND xã Đạ Sar cho biết, thời điểm hiện tại địa phương đang cử người đi thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra.

Tương tự, một số khu vực trên địa bàn xã Đạ Nhim cũng bị mưa đá gây thiệt hại về rau màu, hiện các địa phương cũng đang khẩn trương thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Mưa đá gây thiệt hại cho hoa màu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề