Thứ ba, 07/05/2024 15:44 (GMT+7)

Chiến sĩ quân hàm xanh giúp bà con dân tộc Rục chạy lũ thu hoạch vụ hè-thu

Phạm Trung -  Thứ sáu, 29/09/2023 20:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/9/2023, Đồn Biên phòng Cà Xèng đã tiến hành giúp đỡ bà con dân tộc Rục (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) thu hoạch và chạy lũ gần 6 ha lúa nước vụ hè-thu.

tm-img-alt

Với gần 6 ha lúa nước vụ hè-thu năm nay, bà con đồng bào dân tộc Rục, bản Mò O Ồ Ồ (huyện Minh Hóa) thu hoạch muộn hơn mọi năm.

tm-img-alt

Mỗi khi bão về hoặc có mưa lớn, bản Mò O Ồ Ồ là địa điểm thôn bản bị chia cắt cục bộ bởi địa hình núi đồi nơi đây.

tm-img-alt

Vừa qua, do ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới nên bản Mò O Ồ Ồ cũng không tránh khỏi việc ngập úng và chia cắt với bên ngoài.

Vậy nên, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Cà Xèng đã cử các cán bộ chiến sĩ ra cùng chung tay giúp bà con dân bản thu hoạch lúa chạy lũ vụ hè-thu.

tm-img-alt

Thượng tá Nguyễn Thái Dương, chính trị viên Đồn BP Cà Xèng cho biết: với gần 6 ha lúa nước năm nay, sản lượng thu hoạch được khoảng 4,5 tấn/ha. Vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp và lưu lượng nước mưa lớn nên gây ra tình trạng ngập úng. Vậy nên, Đồn Biên phòng cà Xèng đã huy động các cán bộ chiến sĩ cùng chung tay với bà con đồng bào khẩn trương thu hoạch, tránh để lúa ngập úng và hư hại.

tm-img-alt

Được biết, đây cũng là năm thứ 13 đồng bào Rục thu hoạch lúa nước trên cánh đồng Rục Làn dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn trực tiếp của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng từ khâu làm đất, gieo giống, chăm sóc và thu hoạch.

tm-img-alt

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình đoàn kết, gắn bó quân dân của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ mang quân hàm xanh trong lòng người dân biên giới.

Bạn đang đọc bài viết Chiến sĩ quân hàm xanh giúp bà con dân tộc Rục chạy lũ thu hoạch vụ hè-thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.

Tin mới