Thứ sáu, 03/05/2024 21:30 (GMT+7)

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh Đức bị tạm hoãn xuất cảnh

MTĐT -  Chủ nhật, 24/12/2023 22:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Thuế Nghệ An đã có thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Chu Thị Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức - do công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Theo đó, ngày 20/12, Phó Cục Trưởng Cục thuế tỉnh Nghệ An Lê Quốc Dũng đã ký thông báo số 4224/TB-CT về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức.

Cụ thể, trong thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, Cục Thuế tỉnh Nghệ An thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Chu Thị Thành (SN 1960, trú thành phố Vinh, Nghệ An) - Chủ tịch Hội đồng quản trị, là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức (MST: 2900471372) - có địa chỉ tại số 2A, đường Lê Mao, thành phố Vinh, Nghệ An.

Đây là doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

tm-img-alt
Trụ sở Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức tại số 2A, đường Lê Mao, thành phố Vinh, Nghệ An. Ảnh: IT

Theo thông báo số 4224/TB-CT, thời gian tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày 20/12/2023 đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì công ty này không chấp hành nộp tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp theo Thông báo tiền thuế nợ số 9609 ngày 12/6/2023 của Cục Thuế tỉnh Nghệ An với số tiền bị cưỡng chế là hơn 728,5 tỉ đồng.

Thời gian thực hiện cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với công ty này kể từ 7 giờ, ngày 7/7/2023 đến ngày 7/7/2024.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức được thành lập vào hoạt động từ năm 2001. Sau 22 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Thiên Minh Đức đã tạo ra một hệ sinh thái với nhiều công ty và chi nhánh hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Xăng dầu, khí hóa lỏng, bất động sản, sản xuất giấy, bao bì, logistic, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi…

Năm 2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức là doanh nghiệp nộp thuế cao nhất tỉnh Nghệ An với 1.820 tỉ đồng. Thậm chí, tổng số tiền mà Tập đoàn Thiên Minh Đức (TMD Group) đóng góp vào ngân sách nhà nước còn cao gần gấp đôi đơn vị đứng thứ 2 là Công ty xăng dầu Nghệ An với 941 tỷ đồng.

Năm 2022, Tập đoàn Thiên Minh Đức vẫn nằm trong Top những doanh nghiệp địa phương đóng góp vào ngân sách nhà nước lớn nhất.

Được biết, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức do bà Chu Thị Thành (SN 1960) là người đại diện theo pháp luật đồng thời là Chủ tịch HĐQT của TMD Group. Bà Chu Thị Thành cũng là 1 trong 3 cổ đông của TMD Group với việc nắm giữ 60% cổ phần, 40% thuộc về 2 cổ đông khác.

Ngày 17/12/2019, TMD Group đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 855 tỷ đồng lên thành 1.155 tỷ đồng. Hiện, TMD Group có vốn điều lệ 1.555 tỷ đồng. Doanh nghiệp của doanh nhân Chu Thị Thành hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực ở trong nước và nước ngoài.

Sau gần 20 năm thành lập và phát triển, TMD Group của nữ doanh nhân Chu Thị Thành tạo ra một hệ sinh thái với nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực như xăng dầu, khí hóa lỏng, sản xuất giấy, bao bì, điện, logistic, vận tải đến dịch vụ khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, nông trại và khai khoáng ở nước ngoài....

Chấn Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh Đức bị tạm hoãn xuất cảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.