Thứ ba, 30/04/2024 18:30 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà thương bệnh binh tại Bắc Ninh

Minh Tuấn -  Chủ nhật, 10/07/2022 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 9-7, Đoàn công tác của Đảng, Nhà nước do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước dẫn đầu đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngần và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Cùng đi có các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Đào Hồng Lan, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Uỷ viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo thành phố Bắc Ninh và huyện Thuận Thành.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngần và gia đình. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Tại nhà riêng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngần ở khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh (thành phố Bắc Ninh), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi tình hình mọi mặt đời sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng, trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh lớn lao nhưng thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng thấy Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngần minh mẫn, khỏe mạnh, sống vui vẻ bên các cháu, chắt; đồng thời chúc Mẹ sống vui, khỏe, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho các cháu.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngần sinh năm 1920, có con trai duy nhất là Liệt sĩ Nguyễn Ngọc Khuê hy sinh tại chiến trường Quân khu 4 năm 1967, khi đó mới 25 tuổi. Hiện tại, Mẹ Ngần có sức khỏe ổn định, ở cùng gia đình cháu trai là con của Liệt sĩ Nguyễn Ngọc Khuê.

Tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xúc động khi đến thăm các thương binh nặng đã cống hiến  một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc. Chủ tịch nước nhấn mạnh “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” là đạo lý tốt đẹp của dân tộc, trong những năm qua, dù đất nước còn nhiều khó khăn, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo đời sống, tri ân các gia đình Người có công với cách mạng. Chủ tịch nước xúc động khi thấy tại Trung tâm, nhiều thương binh mặc dù thương tật nặng, khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày vẫn luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, cố gắng tự lập, hỗ trợ lẫn nhau, khẳng định bản lĩnh cách mạng, là tấm gương cho các thế hệ trẻ.  

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và sự quan tâm, hỗ trợ, chăm sóc chu đáo của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành đối với các thương binh nặng; mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm phát huy ý thức trách nhiệm, làm hết sức mình để hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe, chia sẻ với những khó khăn của các thương binh nặng.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi sâu sắc nhất của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Người có công với cách mạng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách nói chung và thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm. Khẳng định dù phải trải qua những hy sinh và mất mát của cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, dân tộc ta đã vươn lên mạnh mẽ. Với ý chí tự lực, tự cường, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, các thương binh luôn cố gắng, nghị lực, lạc quan, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các trung tâm điều dưỡng thương binh trong cả nước đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc hỗ trợ thương bệnh binh, thân nhân Liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách…

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc  tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành và các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm. Bộ Lao động-Thương binh và xã hội, tỉnh Bắc Ninh, huyện Thuận Thành cũng tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, các thương binh.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh nặng tập trung có số lượng đông nhất; từ khi thành lập (năm 1965) đến nay đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng trở về từ các chiến trường. Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 97 thương binh nặng, tỷ lệ thương tật từ 81-100%. Tuổi trung bình của các thương binh nặng tại đây là 69 tuổi, trong đó người cao tuổi nhất là 91; phần lớn bị thương ở cột sống, liệt nửa người, mất tay, chân, sinh hoạt khó khăn, phải di chuyển bằng xe lăn, xe lắc…

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà thương bệnh binh tại Bắc Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.