Thứ bảy, 04/05/2024 18:00 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự đêm Trung thu với thiếu nhi tỉnh Bình Phước

Bình Minh -  Thứ năm, 28/09/2023 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 27/9, tại tỉnh Bình Phước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ".

Dự chương trình có: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang.

Về phía tỉnh Bình Phước có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với thiếu nhi tỉnh Bình Phước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự và chung vui với các em thiếu nhi tại chương trình. Cùng dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Chương trình Đêm hội trăng rằm "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" năm 2023 với chủ đề ''Làm việc tốt cùng bạn vui Trung thu” được phát trực tuyến và kết nối với 14 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre và Kiên Giang.

Đây là năm thứ 11 của hành trình Trung thu cho em, năm thứ 3 của Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn một ngày Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi và nghĩa tình.

Được tổ chức cao điểm từ ngày 19-29/9, Chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” đã và đang được Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội các cấp, các cơ sở Đội tổ chức với nhiều hoạt động phong phú với hơn 5 triệu chiếc lồng đèn và phần quà Trung thu trao tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em sống trong các gia đình hộ nghèo, là con thanh niên công nhân; các em ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, biển đảo; các em đang sống trong các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ, nuôi dạy trẻ em, các cơ sở chăm sóc trẻ em khuyết tật, trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo; các em mồ côi cha mẹ, đặc biệt là các em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên cả nước.

Phát biểu tại Đêm hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thân ái gửi tới thiếu niên, nhi đồng cả nước lời thăm hỏi thân thương, trìu mến nhất. Chủ tịch nước vui mừng được biết, dù có hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em, các cháu luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt, lễ phép, đoàn kết, yêu thương đùm bọc và chia sẻ với gia đình và xã hội.

Chủ tịch nước mong muốn các em, các cháu luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy kết quả đã đạt được và ngày càng có thành tích cao hơn. Chủ tịch nước khẳng định, quan tâm, chăm lo, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Đây là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi biết rằng, thời gian qua, nhiều tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể đã đồng hành, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa để chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hoan nghênh Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình với những chủ đề khác nhau tại các vùng miền khác nhau để các em nhỏ cùng nhau vui chơi, cùng nhau rước đèn và cùng ăn bánh Trung thu, tạo dựng những sân chơi giúp các em thêm đoàn kết, chia sẻ niềm vui và yêu thương nhau hơn.

Chủ tịch nước mong muốn Trung ương Đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ tiếp tục làm những điều tốt đẹp nhất để đem đến cho các em môi trường học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh, để các em được trưởng thành trong sự yêu thương của gia đình và toàn xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự đêm Trung thu với thiếu nhi tỉnh Bình Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.