Thứ bảy, 18/05/2024 15:17 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Trường Mầm non Bắc Hồng tổ chức buổi giã ngoại tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Quý Phúc -  Thứ bảy, 04/05/2024 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 4/5, Trường Mầm non Bắc Hồng đã tổ chức một hoạt động giã ngoại đầy ý nghĩa tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, nằm ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây không chỉ là một sự kiện giáo dục mà còn là dịp để các em nhỏ hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc và ý nghĩa của sự hy sinh vì Tổ quốc. Buổi giã ngoại đã thu hút sự tham gia của hơn 100 em học sinh cùng các thầy cô giáo của trường. Mọi người đã cùng nhau khám phá và tìm hiểu về di tích lịch sử, nơi đã từng là chứng nhân cho những khát vọng tự do và hy sinh cao cả của những anh hùng liệt sĩ trong thời kỳ chiến tranh.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Trường Mầm non Bắc Hồng tổ chức buổi giã ngoại tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Trang phục của các em học sinh được chuẩn bị kỹ lưỡng, với đồng phục mùa hè và mũ lưỡi trai màu đỏ, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước. Điều này không chỉ giúp tạo nên sự gắn kết mà còn làm cho buổi đi thêm phần trang trọng và đồng đều.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các em học sinh xếp hàng, nối nhau trong quá trình tham quan

Trong suốt buổi tham quan, các em đã được hướng dẫn và giải thích cụ thể về các di tích, những sự kiện lịch sử quan trọng đã diễn ra tại đây. Đồng thời, các hoạt động trò chơi và thi đua cũng đã được tổ chức để tạo thêm sự hứng thú và phấn khích cho các em.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các em học sinh cùng cô giáo dân hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc 

Không chỉ là một dịp giã ngoại, buổi đi này còn là cơ hội để các em học được nhiều điều mới mẻ và có được những trải nghiệm thú vị. Đồng thời, thông qua hoạt động này, Trường Mầm Non Bắc Hồng cũng muốn góp phần vào việc giáo dục tình yêu và lòng biết ơn đối với quê hương, đất nước.

tm-img-alt
Em học sinh trường Mầm non Bắc Hồng quan sát các đồ vật là những minh chứng của lịch sử

Cuối cùng, buổi giã ngoại tại khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc đã kết thúc trong không khí ấm áp và tràn đầy ý nghĩa. Các em học sinh không chỉ có thêm kiến thức về lịch sử mà còn mang trong mình những bài học quý giá về tình yêu quê hương và ý nghĩa của việc gìn giữ và phát huy truyền thống dân tộc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Trường Mầm non Bắc Hồng tổ chức buổi giã ngoại tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát
Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.