Thứ ba, 30/04/2024 09:55 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Toà án Nhân dân Tối cao

MTĐT -  Thứ hai, 27/03/2023 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 27/3, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Toà án Nhân dân Tối cao

Dự buổi làm việc, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao và các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương những thành tích mà hệ thống Tòa án các cấp đã đạt được thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Mỗi phán quyết, quyết định của Tòa đều liên quan đến sinh mạng chính trị, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân, chính vì vậy không được để xảy ra oan, sai. Tòa án phải xây dựng chế định tố tụng tư pháp lấy xét xử là trung tâm, tranh tụng là đột phá, bảo đảm tố tụng tư pháp dân chủ, công bằng, văn minh, pháp quyền, hiện đại. 

Chủ tịch nước yêu cầu mỗi vụ án, vụ việc đưa ra xét xử không chỉ phải nghiêm theo quy định pháp luật mà còn phải thấm nhuần sâu sắc quan điểm của Đảng, giá trị đạo đức và nhân văn của dân tộc, phải giải thích rõ ràng về nội dung vụ án, về áp dụng pháp luật trong vụ án, về tính chất, mức độ và hành vi vi phạm trong từng bối cảnh, con người cụ thể để nhân dân hiểu đúng các quyết định của Tòa án.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tòa án, nhất là đội ngũ thẩm phán có đạo đức cách mạng trong sáng, có bản lĩnh, tính chiến đấu cao, có lương tâm, tấm lòng nhân ái, có phương pháp công tác khoa học, sâu sát, thận trọng, tinh thông pháp luật, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế và sự phát triển của khoa học - công nghệ.

Phải thấm nhuần sâu sắc và thực hiện cho được lời dạy của Bác Hồ đối với ngành Tòa án là “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”; phải “gần dân, học dân, hiểu dân và giúp dân”.

Bên cạnh đó, kiên quyết đấu tranh, xử lý, loại bỏ những cán bộ trong ngành vi phạm pháp luật, tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, triệt để ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ cho hoạt động của Tòa án.

“Dù khoa học - công nghệ có phát triển đến đâu thì cũng không thể thay thế được bản lĩnh, khối óc, trái tim của người thẩm phán, hội thẩm nhân dân trong quá trình xét xử, bởi đối tượng xét xử của Tòa án là con người”, Chủ tịch nước nói.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Toà án Nhân dân Tối cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.