Thứ bảy, 04/05/2024 08:36 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát động giải bóng đá dành cho công nhân Việt Nam

Tuấn Minh -  Thứ bảy, 29/07/2023 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28.7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chính thức phát động giải bóng đá Công nhân toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Giải đấu được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia rèn luyện thân thể, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần. Qua đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động, sản xuất; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao bóng thi đấu của giải cho Phó tổng thư ký VFF

Đây còn là sân chơi cho CNVCLĐ thể hiện tài năng; giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong môi trường lao động; là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028; Thúc đẩy phong trào bóng đá cũng như góp phần phát triển bóng đá Việt Nam; kết nối thị trường lao động, tuyển dụng giữa doanh nghiệp và người lao động.

Sự kiện phát động “Giải Vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc - National Worker’s Football Championship” nhằm đánh dấu, khởi động cho chuỗi hoạt động của Giải đấu từ tháng 09/2023 đến tháng 11/2023, với thể thức thi đấu trên sân cỏ nhân tạo theo Luật bóng đá 7 người do Tổng cục Thể dục Thể thao ban hành.

Các đội bóng tham dự giải đấu phải là đội bóng đại diện duy nhất cho các công ty tại khu công nghiệp, khu chế xuất. Vận động viên tham gia là nam công nhân, người lao động đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương; công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; ưu tiên công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tổng giá trị giải thưởng là 800 triệu đồng cùng nhiều phần quà tặng khác. 

Trong khuôn khổ Giải đấu, còn có các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần được tổ chức thành “Ngày hội công nhân” với các hoạt động như: Gian hàng giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, giao lưu văn hóa, văn nghệ, gặp gỡ những nghệ sỹ, cầu thủ nổi tiếng…

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát động giải bóng đá dành cho công nhân Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.