Chủ nhật, 05/05/2024 16:52 (GMT+7)

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc - Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả 

Quỳnh Như -  Thứ hai, 01/08/2022 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn và người dân sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả, qua đó vừa giảm nguy cơ sự cố điện vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

Trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, đặc biệt nền nhiệt tại Vĩnh Phúc trong nhiều ngày tới có xu hướng tăng cao, nắng gắt, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn và người dân sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả, qua đó vừa giảm nguy cơ sự cố điện vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.
  
tm-img-alt
Theo đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày). 
Đối với hộ gia đình nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (nhiều sao hơn, tiết kiệm hơn); tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt; sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần, vận hành các thiết bị điện một cách hợp lý và tiết kiệm, v.v…
Sử dụng điều hòa ở chế độ hợp lý như: đặt nhiệt độ ở 25 - 26 độ C (ban ngày) và 27 – 28 độ C (ban đêm); sử dụng chung phòng điều hòa (vừa tiết kiệm điện vừa gắn kết thành viên gia đình tốt hơn); kết hợp vận hành điều hòa và quạt gió cùng lúc giúp giảm bớt công suất của điều hòa; đặc biệt lưu ý: khi sử dụng điều hòa, không để thất thoát không khí ra bên ngoài bằng cách đóng kín các cửa sổ, cửa kính, cửa ra vào, v.v…).
Sử dụng tủ lạnh đúng cách như: không đặt nhiệt độ quá lạnh, hạn chế số lần mở tủ lạnh để giảm lượng khí lạnh bay ra bên ngoài, kiểm tra gioăng cao su, cửa tủ phải kín để giữ nhiệt.
Song song với các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, người dân cần chú trọng công tác đảm bảo an toàn, đề phòng nguy cơ cháy nổ. Khi gặp sự cố hoặc muốn biết thông tin về sử dụng điện, Quý khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (Tổng đài 19006769 - phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.
Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Vĩnh Phúc - Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới