Thứ năm, 02/05/2024 10:19 (GMT+7)

Công ty TNHH XNK Hoa Trang Gia Lai: Phát triển kinh tế gắn với an sinh xã hội

Chi Huỳnh -  Thứ bảy, 30/12/2023 18:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, liên tục những năm qua, Công ty Hoa Trang còn phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia các chương trình từ thiện xã hội, xây dựng hình ảnh đẹp của doanh nghiệp gắn với trách nhiệm cộng đồng.

Công ty TNHH XNK Hoa Trang Gia Lai (596 Trường Chinh, phường Chi Lăng, TP Pleiku, Gia Lai) tiền thân là Xí nghiệp tư doanh Hoa Trang được thành lập năm 1996. Trải qua 27 năm hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản tại Việt Nam bao gồm 02 mặt hàng chính là cà phê Robusta và tiêu hạt. Công ty Hoa Trang là một trong số các đơn vị đã mạnh dạn chọn hướng đi đón đầu, đổi mới toàn diện, Công ty đã từng bước vượt qua khó khăn, vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu Việt Nam.

Đến nay, sau 27 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Công ty đã có rất nhiều đóng góp cho ngân sách và tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Công ty Hoa Trang là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội, có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai và những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong những năm qua.

Năm 2023, dù tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song Công ty Hoa Trang đã không ngừng khắc phục khó khăn, từng bước trụ vững và phát triển, tạo nhiều việc làm cho người lao động. Đặc biệt, một trong các hoạt động xuyên suốt của Công ty là chương trình từ thiện vì an sinh xã hội.

tm-img-alt

Tập thể Lãnh đạo và nhân viên Công ty TNHH XNK Hoa Trang Gia Lai ra quân chiến dịch từ thiện năm 2023.

Trong năm qua, Công ty Hoa Trang dành khoảng 6 tỷ đồng để chung tay góp sức, cùng với chính quyền địa phương và một số cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh Gia Lai tích cực tham gia công tác thiện nguyện. Cụ thể, theo thống kê các hoạt động từ thiện cố định mỗi tháng Công ty đã tặng quà và tiền mặt cho 45 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiền nấu cơm từ thiện và bếp ăn tâm thần, hỗ trợ cho bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện tỉnh với tổng kinh phí 30 triệu đồng/ tháng.

Cùng với đó, Công ty còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa khác như: Trao 1.000 phần quà cho 11 điểm trường trong toàn tỉnh Gia Lai: Hội người mù, người nghèo huyện Krông Pa; Người nghèo tại Thị Xã Ayun Pa ; Làng phong huyện Chư Pưh; bệnh nhân phong và hộ nghèo tại xã Ia Hlốp huyện Chư Sê; tặng 2 tấn gạo cho các em học sinh bán trú và trao quà cho hộ nghèo tại xã Hà Đông huyện Đăk Đoa; Làng phong xã Ia O, Ia Chía huyện Ia Grai; hộ nghèo tại thành phố Pleiku; Công ty còn hỗ trợ nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

tm-img-alt

Trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Đức Cơ.

Ngoài ra, Công ty còn kết hợp với UBND phường Chi Lăng trao 200 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Đặc biệt, Công ty còn hỗ trợ kinh phí xây 10 căn nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn các huyện và thành phố Pleiku với tổng kinh phí 600 triệu đồng. Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác nhân đạo từ thiện, hỗ trợ giúp đỡ nhiều hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật.

tm-img-alt

Trao quà cho hội người mù tại huyện Krông Pa.

tm-img-alt

Công ty luôn quan tâm, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương thăm hỏi, tặng quà các các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, trẻ em mồ côi…

tm-img-alt

Trao 200 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại phường Chi Lăng.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Công ty TNHH XNK Hoa Trang Gia Lai chia sẻ: “Với tôi, doanh nghiệp càng phát triển thì càng có trách nhiệm với xã hội, mong muốn làm được nhiều điều giúp cho nhiều người bằng chính tâm, đức của mình. Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững và mạnh mẽ trong môi trường kinh doanh lành mạnh, cùng với đó là chất lượng cuộc sống của người dân gần nơi doanh nghiệp hoạt động và đặc biệt là người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện và ổn định. Đối với Hoa Trang Gia Lai, từ lâu luôn xem các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội là một phần của văn hóa doanh nghiệp, công tác từ thiện, nhân đạo đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Một trong số 10 căn nhà được bàn giao cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn các huyện và thành phố Pleiku.

tm-img-alt
Hoạt động từ thiện, an sinh xã hội là một phần của văn hóa doanh nghiệp.
Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH XNK Hoa Trang Gia Lai: Phát triển kinh tế gắn với an sinh xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới