Thứ bảy, 11/05/2024 15:45 (GMT+7)

Gia Lai: Ra mắt sách Truyện cổ dân gian Jrai - Sự tích Chư Đang Ya

Nguyễn Giác -  Thứ sáu, 22/12/2023 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/12, tại Thư viện tỉnh Gia Lai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi ra mắt sách Truyện cổ dân gian Jrai - Sự tích Chư Đang Ya. Đông đảo độc giả và các em học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia.

“Sự tích Chư Đang Ya” là truyện cổ dân gian Jrai do Thạc sĩ Nguyễn Quang Tuệ - Trưởng phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sưu tầm, biên soạn. Sách gồm 20 trang do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, được biên soạn song ngữ Việt - Jrai với phần tranh vẽ minh họa đẹp mắt kèm nội dung về nguồn gốc tên gọi của núi lửa Chư Đang Ya - một điểm đến nổi tiếng của tỉnh Gia Lai trong nhiều năm qua. 

tm-img-alt
Lãnh đạo Sở VHTT-DL chúc mừng tác giả sách truyện tại buổi giới thiệu.

Kinh phí triển khai đề tài thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2023 - “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”.  

Phát biểu tại buổi giới thiệu sách, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Ngọc Nhung đã đánh giá cao về ý nghĩa, tâm huyết của tác giả Nguyễn Quang Tuệ, thông qua Truyện cổ dân gian Jrai - Sự tích Chư Đang Ya đã mang đến độc giả và các em học sinh những kiến thức bổ ích về nguồn gốc hình thành các địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh. Tiếp nối thành công của sách truyện mới ra mắt, thời gian đến, Sở sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc nhiều tập sách truyện mới kể về các sự tích Pleiku, Biển Hồ, núi Hàm Rồng, Ia Ly… Các em học sinh sẽ là những người truyền đi những sự tích của tỉnh Gia Lai đến nhiều bạn bè trong cả nước qua các cuộc thi, sự kiện, câu chuyện. 

tm-img-alt
Các em vui thích trò chuyện với tác giả tại buổi giới thiệu sách.

Tại buổi giới thiệu sách truyện, Thạc sĩ Nguyễn Quang Tuệ đã giao lưu, thông tin về quá trình sưu tầm, biên soạn, xây dựng cốt truyện, tranh vẽ… và giải đáp các câu hỏi từ bạn đọc và các em học sinh. 

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tặng sách Truyện cổ dân gian Jrai - Sự tích Chư Đang Ya cho thư viện các huyện, thị xã, thư viện các trường học trên địa bàn tỉnh và độc giả tham dự buổi ra mắt sách. 

tm-img-alt
Giám đốc Sở VHTT-DL tặng sách truyện đến các thư viện, trường học trên địa bàn toàn tỉnh.
tm-img-alt
Các em học sinh yêu thích tập sách truyện với phần nội dung, tranh vẽ sinh động, dễ hiểu.
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Ra mắt sách Truyện cổ dân gian Jrai - Sự tích Chư Đang Ya. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.