Thứ năm, 02/05/2024 13:55 (GMT+7)

CSGT thử nghiệm kết nối tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 1A

Quý Phúc -  Chủ nhật, 21/01/2024 20:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an CSGT (Cục Cảnh sát Giao thông) của Bộ Công an đang tiến hành thử nghiệm việc sử dụng công nghệ để liên kết hoạt động tuần tra và kiểm soát trên Quốc lộ 1A. Áp dụng công nghệ này hứa hẹn giảm thiểu thời gian kiểm tra và tránh tình trạng chồng chéo

Ngày 21/1, Đại tá Phạm Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) thuộc Bộ Công an Việt Nam, thông tin rằng 60 tổ CSGT từ 30 Phòng CSGT ở các địa phương trên tuyến Quốc lộ 1A và 260 cán bộ, chiến sĩ từ 7 Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT đã bắt đầu sử dụng công nghệ kết nối tuần tra liên tuyến trong hoạt động kiểm soát và tuần tra.

tm-img-alt

Theo Đại tá Huy, ứng dụng này trên thiết bị di động của lực lượng CSGT được kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu nghiệp vụ, tương thích với nhiều loại thiết bị di động để tự động hóa và nâng cao hiệu suất công tác tuần tra và kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông.

tm-img-alt

Các nội dung đã được Tổ CSGT kiểm tra sẽ hiện trên ứng dụng

Trong giai đoạn thí điểm, ứng dụng sử dụng công nghệ AI để phân tích và nhận diện biển số phương tiện dựa trên hình chụp của máy ảnh điện thoại. Điều này giúp hệ thống tự động kiểm tra xem phương tiện đã được kiểm tra trước đó hay chưa, giảm thiểu việc kiểm tra lặp lại trên tuyến đường.

tm-img-alt

Lực lượng CSGT sẽ dùng ứng dụng để chụp ảnh

Ngoài ra, ứng dụng còn sử dụng công nghệ quét QRCode, Căn cước công dân và Giấy phép lái xe để thu thập thông tin về người điều khiển phương tiện một cách nhanh chóng và chính xác, được kết nối trực tuyến với các Tổ CSGT đang hoạt động trên tuyến Quốc lộ 1A và cũng kết nối với Trung tâm thông tin chỉ huy giao thông.

tm-img-alt

Lịch sử kiểm tra của phương tiện 

Hiện tại, đã có 1.780 cán bộ, chiến sĩ từ 60 tổ CSGT và 260 cán bộ, chiến sĩ từ 7 Đội Tuần tra kiểm soát được cấp tài khoản để sử dụng ứng dụng này.

Ứng dụng giúp tránh chồng chéo trong việc kiểm soát phương tiện, giúp Tổ CSGT xác định nhanh chóng tình trạng kiểm tra trước đó và quyết định có thực hiện dừng phương tiện kiểm soát hay không. Đồng thời, nó giúp rút ngắn thời gian kiểm tra bằng cách hiển thị thông tin pháp lý liên quan đến người điều khiển và phương tiện trên ứng dụng.

Cục CSGT cũng đang triển khai xây dựng Trung tâm dữ liệu dùng chung để kết nối và chia sẻ dữ liệu camera. Họ cũng đang nghiên cứu và xây dựng ứng dụng dành riêng cho công dân, giúp họ tra cứu thông tin giao thông, vi phạm và nộp phạt trực tuyến, cũng như phản ánh tình hình an toàn giao thông đến cơ quan chức năng.

Bạn đang đọc bài viết CSGT thử nghiệm kết nối tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 1A. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới