Thứ bảy, 04/05/2024 02:28 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hàng loạt nắp cống, hố ga hư hại đang “bẫy” người dân đi biển

Duy Quốc -  Thứ năm, 11/05/2023 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọc theo tuyến đường bờ biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), nhiều nắp cống hố ga bị hư hỏng, cong vênh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm dễ gây tai nạn cho người đi đường và khách du lịch.

Sau phản ánh của người dân, dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành hằng ngày có rất nhiều khách du lịch đi ngang qua và cũng là nơi người dân thường xuyên chạy bộ tập thể dục, nhưng hiện nay nhiều nắp cống hố ga tại đây đã hư hỏng, lồi lõm gây nguy hiểm cho mọi người khi đi qua đây.

tm-img-alt
Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 10/5, dọc đường Nguyễn Tất Thành có nhiều nắp cống đã sụt lún, xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa.
tm-img-alt
Nắp cống đậy các hố ga được làm bằng những tấm đan xi măng khá chắc chắn, nhưng theo thời gian thì những nắp này đã hư hỏng khiến nó được xem như những cái “bẫy” đối với người đi đường, nếu vào thời điểm trời tối, tầm quan sát giảm thì rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc.
tm-img-alt
Anh Quang, người dân hay đi tập thể dục tại đây cho biết: “hằng ngày có hàng trăm người dân qua lại tại khu vực này để tập thể dục cũng như đi dạo, những nắp cống lồi lõm này rất bất tiện và nguy hiểm cho mọi người. Mới đây, có cặp vợ chồng chạy qua đây không để ý đã bị vấp ngã, cũng may là bị nhẹ, nếu không khắc phục sớm tình trạng này sẽ còn nhiều người bị hơn nữa”.
tm-img-alt
Những nắp cống hố ga hư, hỏng hóc cao bất thường, chồng lên nhau tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi bộ trên vỉa hè.
tm-img-alt
Nhiều thanh sắt nhọn chĩa lên trời như thế này vô cùng nguy hiểm, đặc biệt đối với người già và trẻ em khi đi dạo tại đây.
tm-img-alt
Hố ga sụt lún gây nhiều nỗi lo đối với người dân tại đường Nguyễn Tất Thành.
tm-img-alt
Được biết, số nắp cống hố ga được làm cách đây hơn 3 năm và hệ thống cống này được sử dụng nhằm thu gom nước thải đường Nguyễn Tất Thành. 
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Để hạn chế tai nạn, đảm bảo an toàn cho người dân đi đường cũng như khách du lịch, thiết nghĩ đơn vị quản lý, thi công cần sớm vào cuộc để sớm khắc phục tình trạng trên chứ đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hàng loạt nắp cống, hố ga hư hại đang “bẫy” người dân đi biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.