Thứ bảy, 04/05/2024 12:16 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hàng nghìn người chen chân xem đua thuyền trên sông Hàn mừng Quốc khánh

Bình An -  Chủ nhật, 03/09/2023 05:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn người dân và du khách đã đội nắng, tập trung kín hai bên bờ sông Hàn (Đà Nẵng) để cổ vũ cho các đội tham gia giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh 2/9.

tm-img-alt
Ngày 2/9, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức giải đua thuyền truyền thống chào mừng Lễ Quốc khánh. 
tm-img-alt
Giải có 450 vận động viên của 23 thuyền Nam và Nữ ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tham dự.
tm-img-alt
Các vận động viên thi đấu 2 nội dung là đua 7.500 mét thuyền Nam và 4.500 mét thuyền Nữ. Đặc biệt, giải đua lần này sử dụng thuyền gỗ truyền thống, vốn quen thuộc với đời sống của ngư dân vùng Duyên hải Trung bộ nên được đông đảo các đội đua ủng hộ.
tm-img-alt
Theo ghi nhận, hàng vạn người dân và du khách đã đứng chật kín hai bên bờ sông Hàn để cổ vũ các đội tham dự lễ hội đua thuyền.
tm-img-alt
Dọc các cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước bắc qua sông Hàn người dân và du khách chen chân theo dõi cuộc đua.
tm-img-alt
Đoạn sông diễn ra cuộc đua từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn. Điểm mới của giải đấu năm nay là cự ly 2 tiêu và vạch xuất phát được thu ngắn 750m để tạo nên những màn qua tiêu sôi động với những pha đua tốc độ hấp dẫn. 
tm-img-alt
Theo quy định, ở nội dung đua dành cho nam, mỗi thuyền đua có 17 người, đua 3 vòng đôi tương đương 7,5km. 
tm-img-alt
Nội dung đua dành cho nữ, mỗi thuyền đua có 15 người, đua 2 vòng đôi tương đương 5km.
tm-img-alt
Bất chấp nắng nóng, nhiều khán giả đứng chật kín 2 bên bờ sông Hàn để cổ vũ cho các tay chèo tranh tài.
tm-img-alt
Sau 6 năm, giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn trở lại không chỉ là sân chơi góp phần giữ gìn nét đẹp của thể thao truyền thống mà còn là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2023).
tm-img-alt
Cuộc đua gay cấn, tạo ra không khí vui nhộn dọc bờ sông Hàn trong kỳ nghỉ lễ.
tm-img-alt
Lượng người đổ về 2 bờ sông Hàn rất đông, nhiều người trèo lên cây để xem đua thuyền.
tm-img-alt
Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết, giải đua thuyền trở lại sau 6 năm tạm ngừng mang đến sự hào hứng cho các đội đua. Ban tổ chức nỗ lực để giải diễn ra thành công, nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống trên sông nước của người dân Quảng Nam và Đà Nẵng đến du khách trong nước và quốc tế.
tm-img-alt
Kết quả, đội thuyền đua nam Duy Vinh đến từ huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) và đội thuyền đua nữ Lạc Câu đến từ huyện Thăng Bình (Quảng Nam) xuất sắc đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội đua thuyền nam huyện Hòa Vang và nữ quận Hải Châu; giải Ba nam thuộc về đội đội Sơn Trà 1 và nữ thuộc về đội Liên Chiểu.
tm-img-alt
Ngoài ra, ban tổ chức trao 2 giải Tư cho đội nam Thanh Khê và nữ Cẩm Lệ, đồng thời trao 2 giải Phong cách và 1 giải Cổ động viên sôi động nhất cho các đội.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hàng nghìn người chen chân xem đua thuyền trên sông Hàn mừng Quốc khánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu