Thứ hai, 06/05/2024 07:08 (GMT+7)

Kỷ luật nhân viên pháp y ở Đà Nẵng cản xe chở thi thể về quê

Nguyễn Thúy -  Thứ năm, 31/08/2023 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Pháp y Đà Nẵng đã có hình thức kỷ luật Cảnh cáo, kéo dài thời hạn nâng lương với một nhân viên vì đã chặn xe chở thi thể nạn nhân về quê.

Ngày 31/8, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Lê Viết Dũng nhân viên y công (giúp việc cho giám định viên pháp y) bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng. Đồng thời, về mặt Đảng, ông Dũng bị kỷ luật hình thức cảnh cáo.

Theo Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, ông Dũng là người duy nhất có liên quan trực tiếp đến sự việc cãi cọ, chặn xe cứu thương xảy ra vào tối 7/8. Bên cạnh đó, gia đình nạn nhân cũng có gửi đơn xin đơn vị xem xét giảm nhẹ cho ông này.

Sau khi đưa ra hình thức kỷ luật, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế để báo cáo theo đúng quy trình.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, trước đó gia đình chị Bùi Thu H. phản ánh việc ông Dũng, nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cản trở không cho gia đình đưa xe cứu thương vào đưa thi thể chị H. về.

tm-img-alt

Trung tâm pháp y Đà Nẵng.

Theo phản ánh, sau khi nhận tin chị gặp nạn, đêm 7/8 gia đình vào tới nơi thì có đóng 14 triệu đồng vào tài khoản cho nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để trả phí “vệ sinh, làm đẹp thi thể”.

Sau khi đóng 14 triệu đồng, đến rạng sáng 8/8 gia đình xin được “chuyến xe 0 đồng” để đưa thi thể chị H. về thì bị chính nhân viên này chặn lại nên cự cãi.

Bức xúc, gia đình nạn nhân đã gọi công an phường đến can thiệp thì lúc này trưởng ca trực Trung tâm Pháp y có mặt. Sau đó, xe bên ngoài mới được vào đưa thi thể nạn nhân H. về quê.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Viết Dũng giải thích, khoản tiền 14 triệu đồng là chi phí thỏa thuận với người nhà gồm may tái tạo, vệ sinh, quần áo cho thi thể nạn nhân. Trung tâm không có chức năng này nhưng vì người nhà liên hệ, nhờ làm để thẩm mỹ cho nạn nhân nên mới làm.

Còn về việc không cho xe vào chở thi thể nạn nhân, ông Dũng cho rằng, có người nhờ gọi giúp xe chở thi thể nên đã tra số dịch vụ trên mạng để gọi. Trong khi đó, người nhà cũng nhờ được xe cứu thương 0 đồng hỗ trợ dẫn đến việc có 2 xe cứu thương cùng đến. Ngoài ra, thời điểm đó bên trong đang cử hành lễ cúng cho nạn nhân nên chưa thể cho xe vào.

Bạn đang đọc bài viết Kỷ luật nhân viên pháp y ở Đà Nẵng cản xe chở thi thể về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới