Thứ sáu, 03/05/2024 22:44 (GMT+7)

Đà Nẵng khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024

Bình An -  Thứ năm, 01/02/2024 20:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/2, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng phối hợp với CLB Nhiếp ảnh và Hội Nhà Báo Đà Nẵng tổ chức Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề "Báo chí và Văn hóa đọc" và triển lãm tài nguyên thông tin và các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật chào Xuân.

Hội Báo Xuân là một trong những hoạt động thường niên của Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng và Hội Nhà báo Đà Nẵng nhằm tôn vinh, đề cao văn hóa đọc trong những ngày đầu năm mới, góp phần cùng Đà Nẵng hưởng ứng các hoạt động Mừng Đảng - Đón Xuân, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân trước thềm năm mới 2024 cũng như kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 và triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật chào Xuân diễn ra đến ngày 18/2 (nhằm mồng 9 tháng Giêng âm lịch).

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn (giữa) và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Năm nay ban tổ chức trưng bày 250 đầu báo Trung ương, 63 đầu báo địa phương, 200 bản sách chuyên đề Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng", Báo xuân điện tử và tổ chức hoạt động viết thư pháp nghệ thuật, checkin không gian tiểu cảnh Tết xưa.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh thành quả lao động của ngành xuất bản, báo chí và nhiếp ảnh nghệ thuật qua việc trưng bày - triển lãm các ấn phẩm báo Xuân của Trung ương và địa phương 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; trưng bày, triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật mới, đặc sắc về Đà Nẵng, trưng bày tài nguyên thông tin mừng Đảng, đón Xuân góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trong dịp đón chào năm mới Giáp Thìn.

tm-img-alt
Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra tại Thư viện Khoa học tổng hợp đến hết ngày 18/2.

Theo ông Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, sản phẩm báo chí được trưng bày tại Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 thể hiện rõ nét sự đổi mới về nội dung, hình thức với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp hành trình chuyển đổi số, phản ánh đa dạng lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lan tỏa hình ảnh tươi đẹp của cuộc sống trên tiến trình đi lên của các địa phương và cả nước.

Bà Nguyễn Thị Hội An - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi luôn xác định Hội Báo Xuân là một hoạt động không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động "Mừng Đảng đón Xuân" của thành phố và đã trở thành hoạt động thường niên, rất được mong chờ nhằm tôn vinh, đề cao văn hóa đọc, qua đó thể hiện nếp sinh hoạt văn hóa, nét đẹp trong đời sống tinh thần của người dân Đà Nẵng dịp Tết đến Xuân về".

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.