Thứ sáu, 26/04/2024 19:50 (GMT+7)

Đà Nẵng nâng cấp độ dịch tại 2 phường có hơn 60.000 dân từ ngày 14/11

Nguyễn Thúy -  Thứ sáu, 12/11/2021 22:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng vừa thống nhất nâng cấp độ phòng, chống dịch tại 2 phường Nại Hiên Đông và An Hải Bắc của quận Sơn Trà từ cấp độ 2 lên cấp độ 3, kể từ 6 giờ ngày 14/11.

Theo đó, trước việc ghi nhận hàng chục ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn phường Nại Hiên Đông và An Hải Bắc, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã đề xuất nâng cấp độ dịch từ cấp 2 lên cấp 3 (nguy cơ cao) đối với 2 phường có hơn 60.000 dân này, nhằm triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch.

Cụ thể, đối với phường An Hải Bắc, giới hạn từ  phía Bắc đường dẫn cầu Sông Hàn và mép phía Tây đường Ngô Quyền đến giáp ranh phường Nại Hiên Đông. Còn với phường Nại Hiên Đông thì là toàn địa bàn.

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng chuyển cấp độ phòng, chống dịch quy mô cấp phường. Những địa phương áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cấp độ 3 sẽ phải tạm dừng, hạn chế một số hoạt động, dịch vụ.

tm-img-alt
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Đà Nẵng.

Cụ thể, đối với người dân từ vùng cấp độ 3 (vùng cam), yêu cầu phải thực hiện nghiêm quy định 5K; khi đi đến vùng cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng. Cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ vùng cam chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch.

Không được đi đến vùng cấp độ 4 (vùng đỏ), khu vực phong tỏa y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với vùng đỏ và phải được chính quyền địa phương đó chấp thuận).

Khi tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao... phải bảo đảm điều kiện đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Trong đó, hoạt động trong nhà tập trung không quá 20 người; hoạt động ngoài trời tập trung không quá 50 người tại cùng thời điểm.

Tiệc đám hiếu, hỷ, liên hoan,... tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 20 người tại cùng thời điểm.

Nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, không được phục vụ khách tại chỗ.

Chợ truyền thống, chợ đầu mối chỉ được bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng; có vách ngăn giữa người bán, người mua và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát-xa, quán bar, internet, trò chơi điện từ, làm đẹp, casino, bi-da tiếp tục dừng hoạt động. Cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 3 người cùng thời điểm.

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác (trừ nhà hàng, quán ăn) phục vụ tối đa 20 người cùng một thời điểm; bảo đảm giãn cách 2 mét giữa người với người.

Hoạt động khai thác thủy sản đối với người dân và tàu thuyền: người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Thời gian tới, ngành y tế sẽ tổ chức điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại phường An Hải Bắc và phường Nại Hiên Đông ngay tại địa phương, bảo đảm an toàn tiêm chủng và an toàn phòng, chống dịch.

Được biết, hôm nay (12/11), Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận thêm 34 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 6 ca cộng đồng. Đáng chú ý là 21/34 ca mắc mới này có khả năng lây lan cho cộng đồng. Điều đó cho thấy nguy cơ rất cao tại các địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng nâng cấp độ dịch tại 2 phường có hơn 60.000 dân từ ngày 14/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới