Thứ năm, 02/05/2024 14:47 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động thú vị tái hiện Tết xưa ở huyện Hòa Vang

Quang Huy -  Thứ hai, 02/01/2023 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) sẽ tổ chức chương trình Lễ hội Tết Việt Quý Mão 2023 từ ngày 13/1 - 15/1 (nhằm ngày 22/12 đến 24/12 âm lịch) với hơn 100 gian hàng tham gia và nhiều hoạt động tái hiện Tết xưa đầy thú vị.

Lễ hội Tết Việt Quý Mão 2023 sẽ diễn ra tại khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (thôn Dương Lâm 1, xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng).

Đây là hoạt động nhằm phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của Tết nguyên đán; quảng bá hình ảnh kinh tế, xã hội huyện Hòa Vang; khắc họa không gian văn hóa truyền thống của dân tộc; thu hút du khách, nhân dân đến Hòa Vang tham quan, mua sắm.

Đồng thời, tạo điều kiện cho nhân dân, du khách có cơ hội trải nghiệm các hoạt động vui xuân, đón Tết trong dịp Tết cổ truyền; hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức trong ngày Tết. 

Bên cạnh đó, Lễ Hội Tết Việt Quý Mão 2023 còn là dịp giới thiệu rộng rãi những sản phẩm đặc trưng của địa phương khi Tết đến xuân về.

Được biết, để khuyến khích các đơn vị tham gia Lễ hội Tết Việt, UBND huyện Hòa Vang sẽ hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng/xã.

Đáng chú ý, chương trình lần này không chỉ thu hút 11 đơn vị xã/phường trên địa bàn huyện Hòa Vang tham gia mà còn thu các trăm doanh nghiệp với hàng trăm sản phẩm địa phương được trưng bày.

tm-img-alt
Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của nhân dân ta, mang đậm nét  truyền thống văn hóa dân tộc.

Chương trình lễ hội sẽ được chia làm 5 không gian: Không gian Tết Việt và gian hàng đặc trưng địa phương, Không gian trưng bày, mua bán sản phẩm, Chương trình triển lãm tranh ảnh nghệ thuật, viết thư pháp; vui chơi giải trí; ẩm thực… Hội thi nấu bánh Chưng, bánh Tét, Hội hoa Xuân: Trưng bày, giới thiệu, mua bán hoa tết, Không gian phố đêm Túy Loan.

Các không gian lễ hội bao gồm các hoạt động triển lãm tranh ảnh nghệ thuật và viết thư pháp, biểu diễn viết thư pháp, câu đối ngày Tết… tổ chức các trò chơi dân gian như ném lon, ném vòng, tranh ảnh, các tiết mục trống hội, hát Phước - Lộc - Thọ, hát bài chòi, văn nghệ chúc mừng năm mới…

Đặc biệt, các mô hình không gian Tết Việt sẽ được giữ nguyên để trưng bày, đón khách tham quan, chụp hình lưu niệm… đến hết ngày 27/1 (mùng 6 tháng Giêng âm lịch).

Ban Tổ chức Lễ Hội sẽ xét chọn những đơn vị, địa phương tích cực tham gia để khen thưởng giải thưởng Toàn đoàn kèm theo cờ và tiền thưởng. Đồng thời tham mưu, đề xuất UBND huyện tặng Giấy khen và tiền thưởng cho những  đơn vị, địa phương tích cực tham gia trưng bày gian hàng đặc trưng, dàn dựng không gian Tết Việt đạt chất lượng theo nội dung kế hoạch như: không gian Tết  Việt và gian hàng đặc trưng; hội thi nấu bánh chưng, bánh tét; không gian ẩm.

Với sự chuẩn bị chu đáo và nhiều hoạt động hấp dẫn, Lễ hội Tết Việt Quý Mão 2023 tại huyện Hòa Vang hứa hẹn thu hút đông đảo du khách tham gia trải nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nhiều hoạt động thú vị tái hiện Tết xưa ở huyện Hòa Vang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.