Thứ bảy, 27/04/2024 01:56 (GMT+7)

Đắk Nông phát động sự kiện Giờ trái đất bằng hình thức trực tuyến

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 15/03/2021 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 27/3/2021. Sự kiện nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội.

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc, tăng cường các hoạt động tuyên truyền bằng hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi các cơ quan chức năng chưa công bố hết dịch; tổ chức phát động sự kiện Giờ Trái đất năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giờ trái đất năm 2021 được phát động với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt với đại dịch COVID-19.


Sự kiện Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 27/3/2021 (thứ bảy). Sự kiện nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội, tạo môi trường sống trong sạch.


Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới về chống biến đổi khí hậu, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền đến tổ chức và cá nhân trên địa bàn tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021, thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông phát động sự kiện Giờ trái đất bằng hình thức trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới