Thứ bảy, 18/05/2024 12:27 (GMT+7)

Đảng với trái tim người lính Thủ Đô

Nhà văn, Đại tá Trần Trọng Giá -  Chủ nhật, 04/02/2024 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta hân hoan đón xuân Giáp Thìn 2024, cũng như bao mùa xuân khác từ khi Người về cõi vĩnh hằng, chúng ta vẫn thấy như luôn có Bác bên mình. Mong xuân này sẽ khởi đầu một năm mới đầy khởi sắc.

tm-img-alt
Mong xuân này sẽ khởi đầu một năm mới đầy khởi sắc. Ảnh minh hoạ

Đảng ta ra đời vào mùa xuân - 94 mùa xuân hoà cùng đất nước và dân tộc. Mỗi khi tết đến, xuân sang, nhân dân ta lại một lần mừng xuân, mừng Đảng, mừng đất nước đổi mơi. Đảng lãnh đạo và đoàn kết toàn dân tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn để tổ quốc đi lên.

Chúng tôi, những “Trái tim người lính Thủ đô” luôn tin tưởng và tự hào về Đảng quang vinh, dân tộc anh hùng.

Nhìn lại những năm qua, đất nước từng trải qua khó khăn, sóng gió sau ngày đất nước thống nhất. Chiến tranh biên giới, thiên tai lũ lụt, “đêm trước đổi mới” và mới đây là dịch bệnh covid19… mỗi người trong chúng ta lại có những trải nghiệm, rút ra những điều mà chỉ trải qua những thời điểm khó khăn mới có thể có được, cảm nhận được.

Chưa bao giờ chúng ta được thấy niềm tin, lòng tốt, sự tử tế quanh mình rõ ràng đến vậy. Nhưng cũng phải nói rằng, để có được niềm tin trong nhân dân thì chúng ta phải thực hiện tốt công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm trong bối cảnh hiện nay. Những cán bộ có chức có quyền hãy biết trọng liêm sỉ, danh dự, biết xấu hổ khi bản thân và người thân tham nhũng, tiêu cực.

Ngày thành lập Đảng 3 tháng  2, những người lính chúng tôi lại nhớ đến Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của Đảng và của dân tộc, là hiện thân sáng ngời của cách mạng và kháng chiến, của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Từ sau Cách mạng Tháng Tám thành công, nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời cho đến khi Bác về cõi vĩnh hằng Người đã có 24 năm cùng toàn dân, toàn quân đón tết, vui xuân. Năm nào Bác cũng có thư hoặc thơ chúc tết.

Chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta hân hoan đón xuân Giáp Thìn, cũng như bao mùa xuân khác từ khi Người về cõi vĩnh hằng, chúng ta vẫn thấy như luôn có Bác bên mình. Mong xuân này sẽ khởi đầu một năm mới đầy khởi sắc.

Công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng bộ máy lãnh đạo và quản lý, hiệu quả sẽ gặt hái thêm nhiều kết quả mới; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh, để vườn xuân đất nước ngày càng nảy lộc, đơm hoa, kết trái.

                Hà Nội, 3/2/2024

         Nhà văn, Đại tá Trần Trọng Giá

Chủ tịch CLB Trái tim người lính Thủ Đô

Bạn đang đọc bài viết Đảng với trái tim người lính Thủ Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát
Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.