Thứ tư, 01/05/2024 02:34 (GMT+7)

Đánh bại Al Hilal, Real Madrid lần thứ 5 vô địch FIFA Club World Cup

MTĐT -  Chủ nhật, 12/02/2023 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đánh bại Al Hilal 5-3 trong trận chung kết kịch tính, Real Madrid giành chức vô địch Club World Cup lần thứ 5 (4 lần trước vào các năm 2014, 2016, 2017 và 2018).

Rạng sáng 12/2 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Real Madrid đã lần thứ năm bước lên đỉnh thế giới với chức vô địch FIFA Club World Cup 2022. Đội bóng Hoàng gia thắng 5-3 trước đại diện của Châu Á là Al Hilal (Saudi Arabia).

tm-img-alt
Real Madrid lần thứ 5 vô địch FIFA Club World Cup. Ảnh: FIFA.

Trong khi các đội bóng khác tại Tây Ban Nha bận rộn với giải VĐQG, thì Real Madrid lại có mặt ở Ma-rốc để tham dự FIFA Club World Cup. Thầy trò HLV Ancelotti đã thất bại trong việc giành Siêu cúp Tây Ban Nha cách đây 1 tháng, nhưng lần này, họ đã không để tuột mất thêm một danh hiệu nữa.

Real Madrid và Al Hilal đã cống hiến cho người hâm mộ một cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết FIFA Club World Cup. Vinicius Junior là người mở đầu cho bữa tiệc trên sân Prince Moulay Abdellah với cú dứt điểm quyết đoán để mở tỉ số ở phút 13 và 5 phút sau, đến lượt Federico Valverde lập công để nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn 2 bàn từ sớm, nhưng Al Hilal không dễ dàng buông xuôi, và Moussa Marega đã đem về bàn rút ngắn tỉ số cho họ ở phút 26.

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở tiếp tục được 2 đội duy trì. Bộ đôi ngôi sao trẻ Valverde và Vinicius mỗi người có thêm 1 bàn thắng nữa, và Karim Benzema cũng kịp góp vui với 1 pha lập công trước khi được thay ra nghỉ. Ở phía bên kia, tiền đạo đã chơi rất hay ở bán kết là Luciano Vietto cũng để lại dấu ấn khi ghi cú đúp cho Al Hilal.

tm-img-alt

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng với tỉ số 5-3, qua đó trở thành nhà vô địch của FIFA Club World Cup. Đây đã là lần thứ 5, đại diện của Tây Ban Nha đăng quang tại giải đấu này, còn với Al Hilal, dù thất bại nhưng họ cũng đã có một trận đấu rất hay, và xứng đáng với ngôi vị Á quân.

Toni Kroos đã chơi 74 phút cho Real và lập kỷ lục mới với tư cách là cầu thủ đầu tiên 6 lần vô địch Club World Cup. Kroos góp mặt trong cả 5 mùa giải chiến thắng của Real sau lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp với Bayern Munich vào năm 2013.

Trong khi đó, các cầu thủ trụ cột của Real là Luka Modric, Nacho Fernandez, Daniel Carvajal và Karim Benzema đều đã 5 lần chạm tay vào chiếc cúp Club World Cup.

HLV của Real, Carlo Ancelotti là HLV thứ hai 3 lần vô địch Club World Cup, cân bằng kỷ lục được thiết lập bởi Pep Guardiola, người đã dẫn dắt Barcelona đến vinh quang vào các năm 2009, 2011 và 2013.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Đánh bại Al Hilal, Real Madrid lần thứ 5 vô địch FIFA Club World Cup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.