Thứ ba, 21/05/2024 20:20 (GMT+7)

Trực tiếp Real Madrid vs Al Hilal (CK FIFA Club World Cup) 2h00 ngày 12/2/2023

MTĐT -  Thứ bảy, 11/02/2023 20:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Link xem trực tiếp Real Madrid vs Al Hilal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 12/2 (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt trận bóng đá chung kết FIFA Club World Cup 2023.

Nhận định Real Madrid vs Al Hilal

Đây là lần thứ 5 Real Madrid vào chung kết giải thế giới các CLB. Trong 4 lần trước, họ đều giành chiến thắng chung cuộc (2014, 2016, 2017, 2018).

Thầy trò Carlo Ancelotti vừa chứng tỏ đẳng cấp khi đánh bại đội bóng của Ai Cập - Al Ahly - với tỷ số đậm đà 4-1. Đây là chiến thắng đậm nhất của Real từ đầu năm 2023, giúp họ phần nào quên đi liên tiếp những thất bại trong thời gian qua khiến CLB này hụt hơi tại La Liga.

Chính Ancelotti là người chấm dứt cơn khát Champions League của Real Madrid năm 2014, rồi cùng đội mở ra chuỗi kỷ lục 4 lần vô địch FIFA Club World Cup.

Nếu Real Madrid vượt qua Al-Hilal, thầy trò HLV Ancelotti sẽ có danh hiệu thứ hai trong mùa giải. Trước đó, "Los Merengues" giành Siêu Cúp châu Âu ở Helsinki, Phần Lan.

Ngoài khoản tiền thưởng 5 triệu USD, danh hiệu FIFA Club World Cup sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ Real Madrid khi trở lại châu Âu.

Real Madrid cần cú hích về tinh thần trong bối cảnh kém Barcelona đến 8 điểm tại La Liga (sẽ là 11 điểm nếu Barca thắng Villarreal cuối tuần này), cũng như cuộc chiến với Liverpool trên sân chơi Champions League.

tm-img-alt
Nhận định, Trực tiếp Real Madrid vs Al Hilal (CK FIFA Club World Cup) 2h, 12/2

Al-Hilal, đối thủ trong trận chung kết của Real Madrid, đã làm nên bất ngờ khi quật ngã Flamengo hùng mạnh ở bán kết.

Bất ngờ lớn đã xuất hiện khi Al Hilal trở thành đại diện châu Á thứ 3 lọt vào chung kết sau 22 lần giải tổ chức. Al Hilal cũng là CLB Saudi Arabia đầu tiên tiến tới trận đấu cuối cùng. Lịch sử đã ghi tên họ.

Salem Al-Dawsari được xem là người hùng của Al-Hilal với cú đúp vào lưới Flamengo. Anh cũng là tác giả bàn thắng tuyệt đẹp giúp Saudi Arabia đánh bại Argentina tại World Cup 2022.

Al-Hilal trở thành đội bóng châu Á thứ 3 vào chung kết FIFA Club World Cup, sau Kashima Antlers (Nhật Bản, 2016) và Al-Ain (UAE, 2018).

Trong cả hai lần trước, các đại diện châu Á đều thua Real Madrid đẳng cấp hơn. Al-Hilal khó tránh kịch bản này, trước nhà ĐKVĐ châu Âu được lĩnh xướng bởi Vinicius Junior.

Al Hilal là đội nào?

Al Hilal là một đội bóng không mấy xa lạ với những thường xuyên theo dõi bóng đá châu Á cấp CLB, đặc biệt là AFC Champions League. Đây cũng là CLB giàu thành tích hàng đầu với 65 danh hiệu chính thức, trong đó có tới 4 chức vô địch giải giải đấu danh giá nhất châu Á cấp CLB vào các năm 1992, 2000, 2019 và 2021. 

Ngoài ra, họ cũng có 4 lần về nhì tại đấu trường này. Do AFC Champions League 2022 vẫn chưa kết thúc, do vậy nhà vô địch năm 2021 là Al Hilal là đội đại diện cho châu Á tham dự Club World Cup.

Đội bóng đến từ Saudi Arabia đã có 18 lần lên ngôi tại VĐQG Saudi Pro League, gấp đôi Al Nassr - đội bóng hiện tại của Cristiano Ronaldo. Năm 2009, Al Hilal từng nhận được danh hiệu CLB xuất sắc nhất châu Á trong thế kỷ 20 của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS).

Trong đội hình hiện tại của Al Hilal sở hữu ngôi sao một thời của bóng đá châu Âu như: Luciano Vietto (cựu cầu thủ Sporting và Villarreal), Odion Ighalo (từng chơi cho Granada tại La Liga và MU tại Ngoại hạng Anh), Marega (cựu tiền đạo Porto), Andre Carrillo (người cũ Benfica, Watford)…

Thông tin bên lề Real Madrid vs Al Hilal

  • Al Hilal thắng 4/5 trận gần nhất
  • Real chỉ thua 1/7 trận vừa qua
  • 5/7 trận gần nhất của Al Hilal có dưới 3 bàn
  • 3/4 trận gần nhất của Real có tối đa 2 bàn
  • Real đã 4 lần vô địch FIFA Club World Cup vào các năm 2014, 2016, 2017, 2018
  • Real: Thibaut Courtois, Karim Benzema, Eden Hazard, Lucas Vazquez, Eder Militao, Ferland Mendy chấn thương
  • Al Hilal: Abdulelah Al Malki, Yasir Al Shahrani chấn thương.

Thông tin lực lượng Real Madrid vs Al-Hilal

Real Madrid: Courtois, Hazard, Mendy, Lucas Vazquez chấn thương.

Al-Hilal: Yasser Al-Shahrani chấn thương.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs AI Hilal

Real Madrid (4-3-3): Lunin; Carvajal, Rudiger, Alaba, Camavinga; Modric, Tchouameni, Kroos; Valverde, Rodrygo, Vinicius.

Al-Hilal (4-2-3-1): Al-Mayouf; Abdulhamid, Jang, Al-Bulaihi, N. Al-Dawsari; Kanno, Cuellar; Marega, Vietto, Al-Dawsari; Ighalo.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 2-0 Al Hilal

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Trực tiếp Real Madrid vs Al Hilal (CK FIFA Club World Cup) 2h00 ngày 12/2/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời đâu quá dài
Tự khuyên mình hãy sống cho mình thôi///Để ý chi lời khen - chê nhân thế///Cứ mặc kệ mà an nhiên vui vẻ///Sao phải vì thiên hạ để khổ tâm

Tin mới