Thứ sáu, 26/04/2024 07:45 (GMT+7)

Đề xuất lắp mái che chống nắng, che mưa đường trung tâm TP.HCM

Tuệ Lâm -  Chủ nhật, 26/03/2023 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Quy hoạch và Kiến trúc đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, tạo bóng mát, che mưa, hình thành không gian đi bộ, kinh phí 20-30 tỷ đồng.

Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, tuyến đường Lê Lợi có tính chất là trục đường thương mại dịch vụ, nơi dừng chân của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tuyến đường này còn là cầu nối giữa các công trình trọng điểm của thành phố như chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tuy nhiên, hiện yếu tố cảnh quan và các tiện ích cho hoạt động mua sắm, đi bộ trên tuyến đường này vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ.

Cụ thể, tuyến đường Lê Lợi hiện không thể bố trí ngay cây và mảng xanh đủ lớn, đủ dày để tạo bóng mát cho vỉa hè như trước. Do đó, Sở Quy hoạch- Kiến trúc đề xuất giải pháp lắp mái che trên vỉa hè để chống nắng, che mưa, tạo không gian đi bộ thuận lợi cho thương mại - du lịch bên phần đường Lê Lợi.

Theo đó, vỉa hè mỗi bên trung bình từ 5,5–6m sẽ được thiết kế mái che với kết cấu khung sắt lợp tôn và đóng trần phía dưới; kích thước mái che vươn ra 4 mét.

tm-img-alt
Đường Lê Lợi dài khoảng 1 km từ Nhà hát Lớn Thành phố (đường Đồng Khởi) đến chợ Bến Thành. Đây là một trong các tuyến phố thương mại, dịch vụ sầm uất bậc nhất trung tâm TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet. 

Vật liệu sử dụng là các chất liệu dẻo bền vững và chi phí tiết kiệm của các địa phương phía Nam, kết hợp các loại vật tư với thiết kế màu sắc nhẹ nhàng, có thiết kế hài hòa với cảnh quan chung của khu vực. Kinh phí ước tính sơ bộ khoảng 20-30 tỷ đồng.

Theo Sở Quy hoạch- Kiến trúc, với phương án làm mái che này sẽ đem lại những hiệu quả nhất định cho tuyến đường Lê Lợi và cả khu vực trung tâm như: thay thế dãy cây xanh bị di dời; tạo bóng mát, tạo không gian bên dưới ấm cúng, thân thiện, an toàn cho người đi bộ, khách du lịch….

Đường Lê Lợi dài chừng một km, gần chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, là một trong tuyến phố thương mại, dịch vụ sầm uất bậc nhất trung tâm TP HCM. Nhiều năm qua, tuyến đường này bị rào chắn để thi công ga ngầm của Metro số 1. Tháng 8 năm ngoái, công trường tuyến metro sau khi hoàn trả mặt bằng, UBND quận 1 cũng đề xuất chuyển đường Lê Lợi thành phố đi bộ để thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế đêm.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất lắp mái che chống nắng, che mưa đường trung tâm TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.