Thứ hai, 29/04/2024 17:55 (GMT+7)

Phát triển ồ ạt phố đi bộ Hà Nội: Nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

MTĐT -  Thứ hai, 13/03/2023 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi các phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, Hồ Gươm vẫn luôn đông đúc, náo nhiệt thì phố đi bộ Trần Nhân Tông lại rơi vào cảnh ảm đạm, vắng vẻ vào những ngày cuối tuần.

tm-img-alt
Phố đi bộ Hồ Gươm đông đúc, náo nhiệt. Ảnh: Phạm Đông

Theo ghi nhận của Lao Động, tối 12.3, tại phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã (Ba Đình) và phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm) luôn trong cảnh đông đúc, tấp nập người dân vui chơi, giải trí.

Từ khi được đưa vào hoạt động đến nay, khu ẩm thực đêm kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, phố đi bộ quanh Hồ Gươm đã trở thành điểm vui chơi ưa thích của rất đông người dân Thủ đô, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

tm-img-alt
Phố đi bộ Đảo Ngọc thu hút đông người dân vào ngày cuối tuần. Ảnh: Thu Hiền

Là người thường xuyên chọn phố đi bộ Đảo Ngọc để vui chơi, chị Vũ Thu Ngân (38 tuổi, Hoàn Kiếm) cho biết, những món ăn tại đây rất ngon, hợp khẩu vị. Tuy nhiên, không gian tại đây khá chật hẹp và ít hoạt động vui chơi giải trí.

tm-img-alt
Chị Vũ Thu Ngân chia sẻ cảm nhận của mình về phố đi bộ ẩm thực. Ảnh: Thu Hiền

"Đảo Ngọc - Ngũ Xã nổi tiếng là nơi tụ điểm ăn uống nên hôm nay tôi dẫn cả nhóm đến. Món ăn ở đây ngon, đặc biệt là món phở cuốn nhưng không gian đi bộ khá bé. Nếu được khai thác và mở rộng thêm thì khu vực này có thể sẽ thu hút được rất nhiều khách du lịch đến" - chị Ngân nói.

tm-img-alt
Nhiều khách nước ngoài cũng tìm đến phố đi bộ này. Ảnh: Thu Hiền

Anh Nguyễn Khắc Hiếu (35 tuổi) - nhân viên quán Phở Cuốn 31 trên phố đi bộ ẩm thực Đảo Ngọc - cho hay, thời gian đông nhất của phố đi bộ vào khoảng 19-21h, đặc biệt là cuối tuần.

"Được giới thiệu sẽ là phố ẩm thực đêm thứ 2 tại Hà Nội sau phố Tống Duy Tân nên tuyến phố này được khách nước ngoài ghé thăm khá nhiều, nhiều lúc khách đến kín hết bàn, chạy không hết việc" - anh Hiếu chia sẻ.

Cũng theo ghi nhận của Lao Động, phố đi bộ Hồ Gươm cũng luôn trong cảnh đông đúc, nhộn nhịp người qua lại.

tm-img-alt
Phố đi bộ Hồ Gươm tấp nập người vui chơi vào dịp cuối tuần. Ảnh: Phạm Đông

Sau hơn 1 tháng mới quay lại phố đi bộ hồ Gươm, anh Trịnh Quốc Sơn (24 tuổi, Nghĩa Đô, Cầu Giấy) cho biết, mới chỉ hơn một tháng không đi chơi tại đây thì nay đã có rất nhiều trò chơi mới xuất hiện.

“Tôi cảm thấy rất hứng thú với phố đi bộ Hồ Gươm, vì tại đây không những nhiều những trò chơi mà ẩm thực cũng vô cùng đặc sắc và thú vị” - anh Sơn nói.

tm-img-alt
Hàng nghìn người dân đổ xô đến phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Phạm Đông

Sau 7 năm hoạt động, phố đi bộ Hồ Gươm đã trở thành thương hiệu, điểm đến của người dân và du khách trong, ngoài nước.

Trung bình mỗi ngày phố đi bộ quanh hồ đón khoảng 20.000 khách. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho lượng lớn du khách tham quan tại đây, khoảng 600 cơ sở kinh doanh đã chuyển sang hoạt động dịch vụ du lịch.

Hàng năm, nhiều sự kiện văn hóa quy mô lớn, với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trong nước, các tổ chức quốc tế đều được tổ chức tại đây.

Cách đó 4km, trái ngược với không khí nhộn nhịp ở phố đi bộ ẩm thực Đảo Ngọc - Ngũ Xã hay phố đi bộ quanh Hồ Gươm thì không gian phố đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận (Hai Bà Trưng) trở nên vắng vẻ, ảm đạm sau khoảng hơn 2 tháng đi vào hoạt động. 

tm-img-alt
Phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận trở nên vắng vẻ, ảm đạm. Ảnh: Phạm Đông

Không còn âm nhạc, các gian hàng bày bán quần áo, ẩm thực, đồ gia dụng, những gì còn lại ở phố đi bộ này là hàng dài xe điện cho trẻ em nằm chờ khách thuê, cùng vỉa hè vắng lặng không khác gì những ngày giãn cách. 

Tương tự, phố đi bộ Trịnh Công Sơn - phố đi bộ ven hồ Tây trên địa bàn quận Tây Hồ cũng tạm dừng lần hai để tu bổ, sửa chữa cho lần mở cửa tiếp theo dự kiến vào tháng 5.2023.

tm-img-alt
tm-img-alt
Không còn những gian hàng bày bán đủ các món đồ từ quần áo, ẩm thực đến đồ gia dụng. Ảnh: Phạm Đông

Mục tiêu mở rộng mô hình phố đi bộ ra nhiều quận, huyện và thị xã nằm trong chiến lược phát triển kinh tế đêm của Hà Nội. Tuy nhiên, theo nhiều người dân, bên cạnh việc mở thêm các tuyến phố đi bộ mới thì thành phố cũng phải có phương án để các tuyến đi bộ đã được mở hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển ồ ạt phố đi bộ Hà Nội: Nơi đông đúc, chỗ đìu hiu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Phạm Đông - Thu Hiền/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...