Thứ năm, 02/05/2024 15:19 (GMT+7)

Đến năm 2025, TP. HCM sẽ có 40 trạm trung chuyển rác hiện đại

Lâm Hà -  Thứ năm, 20/07/2023 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Định hướng quy hoạch mạng lưới trạm trung chuyển trên địa Thành phố Hồ Chí Minh tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2025, thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 40 trạm trung chuyển rác với công nghệ hiện đại.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành định hướng quy hoạch mạng lưới trạm trung chuyển trên địa thành phố đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 và giao cho UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện giải tỏa các trạm gây ô nhiễm môi trường và cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới các trạm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

tm-img-alt
Công trình Trạm trung chuyển rác An Phú Đông tại Quận 12, TP. HCM được xây dựng vào tháng 12/2019 với công nghệ hiện đại

Mục tiêu đến năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 40 trạm trung chuyển rác. Trong đó, 13 trạm khu vực và 27 trạm phục vụ quận, huyện trên địa bàn 19 quận, huyện; đến năm 2050 giảm xuống còn 36 trạm, trong đó 15 trạm khu vực và 21 trạm quận, huyện trên địa bàn 16 quận, huyện.

Về yêu cầu kỹ thuật, từ năm 2025 trở về sau, tất cả trạm trung chuyển rác của thành phố được xây dựng với khu vực tiếp nhận rác thải và khu vực đậu chờ phương tiện được thiết kế kín hoàn toàn. Đồng thời phải sử dụng công nghệ ép rác kín và trang bị đầy đủ hệ thống xử lý môi trường.

Đồng thời, các trạm trung chuyển rác phải đảm bảo kết nối đồng bộ, tiếp nhận các loại phương tiện thu gom tại nguồn. Ngoài ra, các trạm này phải có khả năng phục vụ, tiếp nhận rác thải sinh hoạt và các loại rác thải khác của hộ gia đình như rác cồng kềnh, rác thải xây dựng, rác thải nguy hại và được trang bị các hệ thống hiện đại khác như: hệ thống camera, hệ thống phần mềm theo dõi khối lượng chất thải tiếp nhận tại trạm, chất lượng môi trường của trạm.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, UBND thành phố Thủ Đức và một số quận, huyện đang triển khai đầu tư 16 trạm trung chuyển. Đến nay, 2 trạm trung chuyển rác đã hoàn thành xây dựng, vận hành; 1 trạm trung chuyển đang xây dựng; 2 trạm trung chuyển đang thực hiện thủ tục thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư và 11 trạm trung chuyển đang thực hiện điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, thủ tục giao đất, đăng ký vốn đầu tư công trung hạn để thực hiện đầu tư xây dựng theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Đến năm 2025, TP. HCM sẽ có 40 trạm trung chuyển rác hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.