Thứ tư, 01/05/2024 01:21 (GMT+7)

Điện Biên: Những bước chạy vì cộng đồng thông qua Giải “Uprace 2023”

Song Lam -  Thứ năm, 12/10/2023 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại trường THPT Phan Đình Giót, thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức phát động hưởng ứng Giải chạy vì cộng đồng “Uprace 2023”.

tm-img-alt

Vừa qua, Tỉnh đoàn Ðiện Biên phát động hưởng ứng Giải chạy vì cộng đồng “Uprace” 2023 tại địa điểm chính là Trường THPT Phan Ðình Giót.

Tại đây, gần 300 đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau chạy 1 vòng quanh tuyến đường 7/5 và Công viên hồ điều hòa. Ðiều đặc biệt, khi tham gia chạy vào các ngày chủ nhật và ngày chuyển đổi số, các thành viên tham gia đều được nhân đôi số ki lô mét đổi điểm gây quỹ từ thiện. Bởi vậy hầu hết các đoàn trường THPT, cao đẳng; huyện, thị, thành đoàn trong toàn tỉnh cùng đồng loạt tổ chức hưởng ứng, tạo nên không khí sôi nổi khắp các địa bàn.

Giải chạy vì cộng đồng “Uprace 2023” là sự kiện chạy bộ cộng đồng miễn phí dành cho tất cả mọi người trên nền tảng web/mobile Uprace. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý, nhằm tích lũy quãng đường chạy được ghi trên các thiết bị di động (điện thoại, đồng hồ thể thao...). Mỗi ki lô mét sẽ quy đổi tương ứng tối thiểu 1.000 đồng để gây quỹ cho các tổ chức xã hội thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

“Uprace 2023” có chủ đề “Hành trình hạnh phúc”. Tổ chức xã hội được lựa chọn tham gia để gây quỹ là ASVHO - Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Thời gian chính thức diễn ra từ 00 giờ ngày 6/10 tới 23 giờ 59 phút ngày 29/10/2023.

tm-img-alt

Tại tỉnh Điện Biên, từ ngày 6 đến sáng ngày 11/10, đã có 2.459 vận động viên đăng ký tham gia “Uprace 2023”, với tổng số quãng đường tích lũy là 11.511km, xếp thứ 10 toàn quốc. Có không ít vận động viên, chỉ sau 3 ngày hưởng ứng đã đóng góp quãng đường hàng chục đến 100km, như: Vận động viên Nguyễn Thị Kim Oanh (Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh) 116km, Cà Văn Cương (Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo) 87km, Nguyễn Mạnh Hùng (Huyện ủy Tuần Giáo) 85km, Kháng Mai Thu (Tỉnh đoàn) 76km...

Giải được tổ chức đầu tiên vào năm 2022, huy động ủng hộ được 3,3 tỷ đồng. Từ nguồn lực này đã trợ giúp học bổng cho 1.089 học sinh khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ sinh kế cho 91 người khuyết tật, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cải thiện đời sống tại 18 tỉnh, thành phố.

Trong đó, Ðiện Biên được thụ hưởng 100 triệu đồng. Từ nguồn lực ấy, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã hỗ trợ 4 hộ nghèo có người khuyết tật 1 con bò, 1 con bê/hộ, tổng trị giá 80 triệu và trao 20 suất học bổng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (1 triệu đồng/suất).

tm-img-alt

Giải chạy được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào “10.000 bước mỗi ngày”, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp, đoàn viên, hội viên thanh niên về ý thức rèn luyện sức khỏe; vận động mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên tự giác tập luyện thể dục, thể thao tùy theo điều kiện của mỗi cá nhân; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong tham gia gây quỹ từ thiện ủng hộ hỗ trợ sinh kế cho hộ gia đình có người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Để triển khai hiệu quả Giải chạy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề nghị các cấp Đoàn, Hội, Đội cùng cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong toàn tỉnh cần làm tốt một số nội dung như: Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên và cộng đồng tham gia Giải chạy tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp; Cụ thể hóa nội dung với các phương thức triển khai sáng tạo, an toàn, hiệu quả phù hợp với điều kiện tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị trong thời gian diễn ra Giải chạy; Chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội hướng dẫn cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp và đoàn viên, hội viên thanh niên, người dân đăng ký tham gia Giải chạy một cách hiệu quả và phấn đấu đạt tối thiểu mức chỉ tiêu đề ra.

Sau chương trình phát động, các đại biểu và đại diện các trường THPT, phường, xã trên địa bàn thành phố cùng đoàn viên thanh niên hưởng ứng chạy dọc đường 7/5 và khuôn viên Công viên đường 7/5, tích lũy số km chạy để gây quỹ ủng hộ hoạt động ý nghĩa của chương trình.

Giải chạy vì cộng đồng “Uprace 2023” vẫn còn kéo dài đến hết ngày 29/10. Mỗi cá nhân đều có thể tham gia dễ dàng qua ứng dụng Uprace, góp những bước chân, “nối dài” thêm những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa hướng đến những mảnh đời kém may mắn.

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Những bước chạy vì cộng đồng thông qua Giải “Uprace 2023”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.