Thứ sáu, 03/05/2024 15:43 (GMT+7)

Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombak 2023: "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội"

Thái Minh Châu -  Thứ bảy, 16/09/2023 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày mai, chủ nhật 17/9/2023, hơn 9.000 vận động viên từ 39 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia giải chạy Hà Nội Marathon mùa thứ 2 năm 2023.

tm-img-alt
tm-img-alt
Quang cảnh buổi họp báo

Các vận động viên sẽ chạy qua 5 quận và 39 địa danh văn hoá của Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu Long Biên, Tượng đài Bắc Sơn... 39 điểm check-in đặc sắc này cũng chính là thông điệp mà Hà Nội muốn quảng bá tới du khách và bạn bè bốn phương về một điểm đến thân thiện, hoà bình và phát triển. 

Tất cả cung đường của 4 cự ly 42.195km (marathon), 21,1km (bán marathon), 10km và 5km đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon quốc tế uy tín thế giới (AIMS). Xuất phát từ quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên của 4 cự ly đều sẽ về đích tại KĐT Vinhome Riversside Long Biên.

tm-img-alt
tm-img-alt
Phó GĐ sở VHTT Hà Nội, ông Phạm Xuân Tài phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Xuân Tài, phó GĐ sở VHTT Hà Nội chia sẻ: "Giải chạy thể hiện nổi bật tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng của thành phố Hà Nội, đồng thời là hoạt động quan trọng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cá nhân, chung tay vì trách nhiệm cộng đồng. Trong tương lai, sở VHTT Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Ban tổ chức để nâng tầm quốc tế của giải, cả về quy mô và chất lượng, phát triển thành giải chạy đại diện của thành phố, sánh ngang với các giải marathon khác trong khu vực!".

tm-img-alt
PV Môi trường & Đô thị VN đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Được biết Techcombak, nhà tài trợ chiến lược của giải đã ủng hộ 1 tỉ đồng để chia sẻ khó khăn mất mát với các gia đình người bị nạn trong vụ hoả hoạn vừa qua tại Hà Nội, và 100 triệu cho người dân bị lũ quét ở Lào Cai.

Trước khi diễn ra buổi họp báo, các đại biểu cũng đã dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ hoả hoạn tại Hà Nội đêm 12/9/2023 vừa qua.

Bạn đang đọc bài viết Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombak 2023: "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới