Thứ tư, 01/05/2024 21:48 (GMT+7)

Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 4 tại TP.HCM diễn ra vào ngày mai (5/6)

Song Lam -  Thứ bảy, 04/06/2022 20:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) là sự kiện thường niên được Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức từ năm 2017 với mục đích là nơi trao đổi ý kiến và chia sẻ quan điểm giữa các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) là sự kiện thường niên được Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức từ năm 2017 với mục đích là nơi trao đổi ý kiến và chia sẻ quan điểm giữa các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp về những cơ hội và thách thức của nền kinh tế, định hướng phát triển đất nước dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2022 là lần thứ tư Diễn đàn được tổ chức. Trải qua ba kỳ Diễn đàn lần thứ nhất (2017), lần thứ hai (2018) và lần thứ ba (2019), Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ngày càng mở rộng về mặt quy mô, số lượng diễn giả, khách mời tham dự và nâng tầm về chất lượng thảo luận.

Diễn đàn do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức. Tham dự diễn đàn có khoảng 600 đại biểu với đại diện của Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương và nhiều chuyên gia, diễn giả trong nước và quốc tế.

Qua diễn đàn, Ban Kinh tế trung ương sẽ có thêm thông tin để căn cứ tham mưu cơ quan chức năng về các chủ trương, chính sách lớn về phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh bình thường mới.

Diễn đàn gồm 1 phiên toàn thể và đối thoại chính sách cấp cao xoay quanh các chủ đề: Kinh tế toàn cầu và những xu hướng lớn về hợp tác kinh tế quốc tế hiện nay; Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay: Cơ hội và thách thức; Đào tạo nhân lực công nghệ số để tạo mũi đột phá về khoa học và công nghệ; Quản trị rủi ro quốc gia trong bối cảnh mới...

Bên cạnh đó, tại diễn đàn có 3 phiên thảo luận với các chuyên đề như: Phát triển chuỗi cung ứng lao động ổn định sau đại dịch COVID-19; Phát triển thị trường vốn và thị trường bất động sản; Đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “3 chuyên đề này là 3 vấn đề cơ bản nhất trong quản trị của doanh nghiệp và quản trị, điều hành đất nước. Chúng tôi sẽ có tham luận riêng về thị trường lao động và xây dựng chuỗi lao động ở TP.HCM. Đối với thị trường vốn, chúng tôi có bài tham luận trình bày phát triển Trung tâm Tài chính TP.HCM. Ngoài ra, chúng tôi có bài phát biểu và tham gia tranh luận với các diễn giả tại diễn đàn chính đó là thị trường bất động sản TP.HCM”.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 4 tại TP.HCM diễn ra vào ngày mai (5/6). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới