Thứ năm, 02/05/2024 06:37 (GMT+7)

Diễn đàn Năng suất Quốc gia 2023: Đẩy nhanh công cuộc phát triển của Việt Nam với động lực năng suất

Lâm Hà -  Thứ hai, 11/12/2023 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp các bộ, ngành trung ương và địa phương chủ trì tổ chức Diễn đàn Năng Suất Quốc Gia năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội ngày 12/12/2023.

Với chủ đề "Đẩy nhanh công cuộc phát triển của Việt Nam với động lực năng suất", sự kiện nhằm thúc đẩy thực hiện kế hoạch cải thiện năng suất quốc gia của Chính phủ, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao năng suất phù hợp với tình hình trong nước và quốc tế.

tm-img-alt

Năng suất được coi là động lực cho phát triển kinh tế và đời sống. Năng suất là yếu tố then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tại Việt Nam, mặc dù đã có những bước phát triển đáng kể trong hơn 35 năm đổi mới, nhưng nền kinh tế vẫn còn khoảng cách so với một số quốc gia trong khu vực. Tốc độ tăng năng suất còn chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch và các thách thức khác.

Chiến lược Phát triển Kinh tế - Xã hội 10 năm 2021-2030 đề ra mục tiêu tăng năng suất lao động xã hội bình quân đạt trên 6,5%/năm. Tuy nhiên, trong hai năm 2021 và 2022, tốc độ tăng năng suất chỉ đạt 4,71% và 4,81%. Diễn đàn Năng suất Quốc gia 2023 hướng tới nghiên cứu giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm để đẩy nhanh công cuộc phát triển của Việt Nam thông qua động lực năng suất.

Diễn đàn diễn ra vào ngày 12/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội. Sự kiện sẽ tập trung vào 1 phiên toàn thể và 4 hội thảo chuyên đề:

Nâng cao chất lượng Quy định và chính Sách: Thực hiện thể chế và quy định tốt (Good Regulatory Practices) để cải thiện chất lượng chính sách và giảm gánh nặng không cần thiết cho doanh nghiệp.

Giải pháp khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo: Tìm kiếm cách tiếp cận mới, phù hợp và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, theo hướng kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh.

Phát triển nguồn nhân lực: Chuẩn bị kiến thức về năng suất cho sinh viên, học sinh, và xây dựng chương trình đào tạo tiêu chuẩn cho các trường đại học và cao đẳng.

Thúc đẩy năng suất chất lượng tại các địa phương: Nâng cao năng suất lao động ở cấp địa phương, đồng thời học hỏi từ các mô hình thành công trong và ngoài nước.

Diễn đàn Năng suất Quốc gia 2023 không chỉ là nơi trao đổi ý kiến, mà còn là cơ hội để các cấp, ngành, doanh nghiệp và cộng đồng tham gia vào công cuộc thúc đẩy năng suất. Kinh nghiệm của các quốc gia có năng suất cao như Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, và Đài Loan sẽ được chia sẻ, mang lại những thông điệp quan trọng và giải pháp thiết thực cho Việt Nam.

Diễn đàn Năng Suất Quốc Gia 2023 hứa hẹn sẽ là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước quan trọng trong hành trình phát triển của Việt Nam, thách thức và thay đổi những cách tiếp cận để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Năng suất Quốc gia 2023: Đẩy nhanh công cuộc phát triển của Việt Nam với động lực năng suất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới