Thứ bảy, 27/04/2024 02:31 (GMT+7)

Ngân hàng TM CP Việt Á nói gì về việc bảo lãnh ở The Jade Orchid

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ ba, 03/11/2020 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á nói gì về việc cấp bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng mua nhà tại dự án The Jade Orchid của Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex.

Chủ đầu tư cần phải liên hệ với ngân hàng để được cấp bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng mua nhà.

Dự án xây dựng Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng cho thuê và công cộng có địa chỉ tại  phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thuộc quy hoạch chi tiết khu vực Bắc – Chèm do liên danh Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex (đại diện liên danh) và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bạch Đằng TMC làm chủ đầu tư. Dự án có tên thương mại là The Jade Orchid.

Như đã đưa tin, chỉ sau 3 tháng sau khi cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho chủ đầu tư dự án, ngày 21/9/2020 Sở Xây dựng Hà Nội đã có công văn số 8671/SXD-QLN V/v Nhà ở hình thành trong tương lai đối với 122 căn thấp tầng tại dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo đó, Sở Xây dựng có ý kiến yêu cầu: Trước khi chủ đầu tư ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án, chủ đầu tư cần phải liên hệ với ngân hàng thương mại có đủ năng lực theo danh sách công bố của ngân hàng nhà nước Việt Nam theo quy định để được cấp bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng mua nhà khi ký hợp đồng mua và cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai được quy định tại điều 56 của Luật kinh doanh bất động sản 2014.

Dự án đang triển khai xây dựng.

Hiểu theo quy định này có thể thấy đây là một quyền lợi mà khách hàng được hưởng. Quy định là bảo vệ khách hàng: Trong trường hợp chủ đầu tư không đảm bảo được tài chính, không xây dựng và giao nhà cho khách hàng theo cam kết thì ngân hàng nhận bảo lãnh sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Vậy đối với dự án The Jade Orchid, Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex có thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật về việc liên hệ với với ngân hàng để được cấp bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng mua nhà và khách hàng có được hưởng quyền lợi hay không? Thiết nghĩ để tránh những rủi ro cho mình, khách hàng nên thận trọng và tìm hiểu kỹ việc này trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư.

Ngân hàng thương mại CP Việt Á nói gì về việc cấp bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, tháng 12 năm 2019 Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á có Công văn cam kết bảo lãnh cho người mua nhà Dự án Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng và công cộng khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm. Để khách quan thông tin Pv đã có buổi làm việc, trao đổi với đại diện truyền thông của ngân hàng này.

Theo đó, đại diện của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á xác nhận: Đúng là tháng 12 năm 2019 Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á có Công văn cam kết bảo lãnh cho người mua nhà Dự án Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng và công cộng khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm. Tuy nhiên đây chỉ là hợp tác giữa hai bên chủ đầu tư và ngân hàng.

Chi tiết thêm về việc cấp bảo lãnh này người đại diện của Công ty thương mại cổ phần Việt Á thông tin thêm: Để được bảo lãnh nghĩa vụ tài chính khi mua nhà tại dự án Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng và công cộng khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm thì khách hàng phải tự liên hệ với ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á; khách hàng phải tự kê khai đầy đủ theo hồ sơ bảo lãnh của ngân hàng, tuân thủ quy định ngân hàng theo hồ sơ bảo lãnh; khách hàng phải tự chịu phí bảo lãnh 3 đến 5 % giá trị của nhà.

Ngân hàng TM CP Việt Á thông tin: Khách hàng sẽ phải chịu phí bảo lãnh 3-5 %.

Theo quan điểm của phía người đại diện cho Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á thì đây là một câu chuyện khác thường.

Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex để khách quan thông tin cũng như giúp khách hàng có được cái nhìn yên tâm hơn khi thực hiện giao dịch. Tuy nhiên rất tiếc đơn vị này lại chưa đưa ra câu trả lời kịp thời.

Bài tiếp: Chung cư cao tầng chưa được phép huy động vốn Và BIDV – Chi nhánh Quang Trung có vai trò gì trong hợp đồng ký quỹ các căn hộ.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng TM CP Việt Á nói gì về việc bảo lãnh ở The Jade Orchid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới