Thứ ba, 19/03/2024 18:02 (GMT+7)

Novaland tiếp tục được “bơm” thêm vốn ngoại

T. A -  Thứ hai, 30/03/2020 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Novaland vừa nhận tiếp khoản giải ngân lần hai trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế có tổng trị giá 250 triệu USD.

Củng cố tiềm lực tài chính

Trước đó khoản giải ngân lần một trị giá 149 triệu USD đã thực hiện vào quý IV/2019. Credit Suisse AG (Singapore) là tổ chức thu xếp và dựng sổ chính (OMLAB) đầu tiên của giao dịch này. Theo đại diện Novaland, khoản vay này đã nhận sự quan tâm và đăng ký vượt mức dự kiến từ các ngân hàng thương mại quốc tế lớn.

Trong thời điểm thế giới đầy biến động bao gồm cả thị trường tài chính toàn cầu, việc các nhà đầu tư quốc tế tiếp tục giải ngân khoản vay thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, lĩnh vực bất động sản và trực tiếp vào Novaland.

Điều đáng khích lệ hơn nữa là trong tổ hợp các nhà đầu tư nước ngoài tham gia lần này, có một số ngân hàng mới đầu tư vào Việt Nam và Novaland. Novaland cũng hiện nằm trong số ít các nhà phát triển trong nước nhận sự hỗ trợ tích cực từ các định chế tài chính hàng đầu quốc tế.

Ông Bùi Xuân Huy - Tổng giám đốc Tập Novaland cho biết, chiến lược hoạt động của doanh nghiệp là định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn Pháp luật. Công ty nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

" Với những kinh nghiệm thực tiễn và các kế hoạch sẵn có, Novaland đã chuẩn bị tốt để không chỉ sẵn sàng đối mặt và vượt qua các thách thức hiện tại mà còn tận dụng triệt để các cơ hội để thể hiện năng lực của doanh nghiệp trong giai đoạn này.", ông Huy chia sẻ.

Năm 2019, từ việc huy động vốn nước ngoài từ các định chế tài chính quốc tế thông qua sự tư vấn, thu xếp của Credit Suisses, Novaland đã nhận giải ngân 309 triệu USD. Bên cạnh đó, cũng trong năm 2019, DEG (Deutsche Investitions – Und Entwicklungsgesellscheft Mbh – Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức KFW, chuyên tài trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp tư nhân có dự án mang ý nghĩa xã hội) cũng tài trợ 20 triệu USD để phát triển Azerai Cần Thơ Resort (Cồn Ấu, Cần Thơ) – khu nghỉ dưỡng tiên phong trong chuỗi tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Mekong.

Giới tài chính đánh giá việc nhận khoản tài trợ lớn từ các ngân hàng thương mại quốc tế sẽ giúp các Doanh nghiệp mở rộng quỹ đất, xây dựng và phát triển các dự án, từ đó chủ động đa dạng hóa các kênh huy động vốn với chi phí hợp lý. Đây được xem là tín hiệu tích cực giúp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển trong thời gian đến.

Tạo dấu ấn với mô hình Đô thị sinh thái thông minh

Năm 2020, Tập đoàn Novaland tiếp tục triển khai chiến lược giai đoạn 2: tập trung phân khúc bất động sản trung cao, phát triển ba dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm bất động sản trung tâm tại TP HCM, bất động sản khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP HCM và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn.

Đáng chú ý trong quý I/2020, thị trường BĐS phía Nam trong bối cảnh “thiếu cung thừa cầu” đã ghi nhận sức hấp thụ tích cực từ nhóm sản phẩm nhà phố, biệt thự thuộc Aqua City, dự án đầu tiên Novaland phát triển theo mô hình Đô thị sinh thái thông minh thuộc nhóm BĐS Khu đô thị vệ tinh. Dự án có quy mô lên đến hơn 600 ha và là sản phẩm đáng chú ý bậc nhất hiện nay tại phía Đông TP.HCM. 

Tọa lạc tại mặt tiền Hương Lộ 2 – tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang được đầu tư mở rộng, Aqua City thừa hưởng điều kiện sông nước tự nhiên hiện hữu và dành hơn 70% diện tích dành cho mảng xanh và các tiện ích nội khu.

Phân kỳ Valencia lấy cảm hứng thiết kế Địa Trung Hải tại Đô thị sinh thái thông minh Aqua City vừa được giới thiệu ra thị trường

Mới đây, Aqua City tiếp tục giới thiệu ra thị trường phân kỳ Valencia lấy cảm hứng từ thành phố Valencia, nằm bên bờ biển Địa Trung Hải xinh đẹp của Tây Ban Nha. Nơi đây là một tổng thể hài hòa giữa sắc màu thiên nhiên yên bình, với nét thoáng đãng trong kiến trúc thiết kế và nhịp sống sôi động, hiện đại, sung túc của một thành phố bên sông. Đặc biệt, với vị trí đắc địa khi nằm trên trục đường xuyên tâm của Aqua City, từ phân khu The Valencia, các gia đình cũng dễ dàng tiếp cận các tiện ích nội khu đẳng cấp khác như Trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex, Trung tâm thương mại Aqua Mall, bến du thuyền 5 sao, quảng trường phong cách Italy…

 Thực hiện mục tiêu phát triển bền vững theo định hướng từ những ngày đầu phát triển Aqua City, Novaland cũng vừa “bắt tay” với công ty cổ phần năng lượng TTC trong việc triển khai lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống năng lượng mặt trời cho các tiện ích công cộng và phát triển giải pháp công nghệ thông minh dựa trên nền tảng năng lượng mặt trời cho khu Smart Town của Dự án.

Trong thời gian tới, Novaland sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực để cùng nhau phát triển, xây dựng và vận hành dự án Aqua City theo đúng định hướng đã đề ra.

Bạn đang đọc bài viết Novaland tiếp tục được “bơm” thêm vốn ngoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.