Thứ sáu, 26/04/2024 22:22 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/6/2019

MTĐT -  Thứ hai, 03/06/2019 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/6/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/6/2019.

Bà Rịa - Vũng Tàu siết chặt công tác tách thửa đối với đất nông nghiệp

Ngày 27/5, Sở TN & MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản yêu cầu GĐ Chi nhánh VP Đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố về việc chấn chỉnh công tác đo vẽ, tách thửa.

Thời gian qua, theo phản ánh của các địa phương và phương tiện thông tin đại chúng, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng lợi dụng quy định về tách thửa đối với đất nông nghiệp thuộc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nông nghiệp, sau đó san lấp mặt bằng, phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại các địa phương, gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Văn bản yêu cầu, kể từ ngày 1/6/2019, khi tiếp nhận hồ sơ tách thửa đất nông nghiệp, không được phép đo vẽ thửa đất có hình dáng là đường giao thông và thửa đất nông nghiệp sau khi tách không được sử dụng làm được giao thông khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Đặc biệt, đối với hồ sơ tiếp nhận và đã đo vẽ trước ngày 1-6-2019, VP đăng ký đất đai các cấp lập danh sách báo báo về VP đăng ký đất đai tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo của Sở TN & MT hoặc hướng dẫn chủ sử dụng đất thực hiện đúng quý định tại QĐ số 23/2017/QĐ-UBND.

CLB Bất động sản TP. HCM kỷ niệm 1 năm thành lập

Nhân dịp này, CLB Bất động sản TP. HCM (HREC) đã tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề chia sẻ quy trình thủ tục đầu tư dự án nhà ở/khu đô thị theo quy định mới của TP.HCM với sự chia sẻ của lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản và các ngành liên quan trao đổi, tìm hiểu những quy định mới về thủ tục đầu tư dự án, đây là những chia sẻ thực tế từ lãnh đạo hai sở, cũng như cơ hội để doanh nghiệp trao đổi những vướng mắc trong quá trình đầu tư dự án.

HREC còn tổ chức chương trình Kết nối kinh doanh nhằm giúp các doanh nghiệp hội viên có thể tìm được những đối tác hợp tác tiềm năng thông qua việc tìm hiểu kỹ từng lĩnh vực ngành nghề của nhau và có những phiên gặp gỡ, trao đổi riêng giữa các doanh nghiệp theo phiên làm việc đã đăng ký trước.

Sự kiện có sự tham gia của gần 50 bàn giao thương từ các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản và các ngành hỗ trợ bất động sản, thu hút hơn 200 doanh nhân tham gia sự kiện.

Trong năm vừa qua, HREC đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như tổ chức các chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương nâng cao đời sống, chăm sóc trẻ em, tặng quà cho các hộ nghèo, trẻ em thuộc các địa phương khó khăn 6 tháng cuối năm 2018 với số tiền gần 500 triệu đồng.

Ngoài ra, HREC còn tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo có ý nghĩa như: Hội thảo “Đô thị thông minh” ngày 24/8/2018, hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản trị dành cho Doanh nghiệp” ngày 15/1/2019, phối hợp Hiệp Hội Doanh nghiệp Thành phố tổ chức Café Huba chuyên đề “Bất động sản TP.HCM năm 2019” ngày 6/4/2019.

Rầm rộ bán nền trên đất quy hoạch công trình công cộng ở quận 12, TP HCM

Theo báo Pháp luật Việt Nam, thời gian gần đây, hàng chục khu đất trên địa bàn quận 12 nằm trong diện quy hoạch đất nông nghiệp, công trình công cộng đã bị người dân, giới đầu cơ đua nhau phân lô rồi rao bán rầm rộ với giá rất rẻ…

Các lô đất đang rao bán rầm rộ trên địa bàn phường Thạnh Xuân, quận 12 chủ yếu ở tình trạng “chung sổ” có diện tích lớn (phần lớn là đất nông nghiệp). Các chủ đất hoặc giới cò mồi đã tự vẽ quy hoạch, làm đường bê tông, cống thoát nước… rồi phân ra nhiều lô nhỏ (khoảng 40 đến 60m2) để bán cho người dân bằng giấy tay.

Các cò mồi thường giới thiệu rằng đất này dù đã được quy hoạch làm công trình công cộng… nhưng do thời gian quá lâu nên sẽ bỏ quy hoạch. Vì vậy, đất này sẽ được tách thửa và chuyển lên đất thổ cư.

Trước tình trạng này, chính quyền quận 12 đã phải đưa đưa ra cảnh báo để người dân tránh “tiền mất, tật mang”.

Không chỉ phân lô bán nền trái phép, trên địa bản phường Thạnh Xuân còn xuất hiện tình trạng một số đối tượng câu kết với nhau để trốn thuế, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước.

Cụ thể, vào tháng 10/2018, cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã có quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Trốn thuế” xảy ra tại phường Thạnh Xuân.

Bình Định: Thu hồi đất của nhiều doanh nghiệp tại núi Hòn Chà

Ngày 2/6, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã có quyết định thu hồi đất hoặc chấm dứt chủ trương giới thiệu địa điểm đối với 3 doanh nghiệp tại khu vực phía đông núi Hòn Chà (P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn).

Theo đó, DNTN Thiên Phú bị thu hồi 9.059 m2 (trong tổng số 20.000 m2 đất được cho thuê từ năm 2014) do có cốt nền cao hơn mặt bằng Khu công nghiệp Phú Tài và quá trình khai thác tận thu đá của doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, đời sống nhân dân trong khu vực.

Công ty TNHH P.M.T (trước kia là Công ty Phú Minh Trọng) bị chấm dứt chủ trương giới thiệu địa điểm đối với diện tích 3,2 ha do hết thời hạn giới thiệu nhưng doanh nghiệp chưa hoàn thành thủ tục đầu tư xây dựng và việc khai thác tận thu đá đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, đời sống của nhân dân.

Công ty TNHH Xuân Nguyên cũng bị thu hồi hơn 9.700 m2 đất đã được cho thuê do mặt bằng khu đất không phù hợp với cốt nền Khu công nghiệp Phú Tài và khó đấu nối vào hạ tầng chung khu công nghiệp này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới