Thứ bảy, 27/04/2024 03:28 (GMT+7)

TP.HCM xem xét, xử lý 66 cán bộ liên quan đến sai phạm ở Thủ Thiêm

MTĐT -  Thứ năm, 02/07/2020 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 1/7, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng tổ đại biểu HĐND TP đơn vị 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, trước kỳ họp HĐND TP dự kiến diễn ra vào cuối tuần sau.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, tại buổi tiếp xúc, liên quan đến sai phạm ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cử tri Nguyễn Văn Phú (phường Đa Kao), cho rằng trước đây lãnh đạo TP đã hứa hẹn nhiều với cử tri là sẽ giải quyết sớm các nội dung liên quan đến dự án này. Tuy nhiên cho đến nay có những việc TP đang cố gắng giải quyết, nhưng có những nội dung chưa giải quyết được.

Đơn cử như trong việc kiểm điểm trách nhiệm và đưa ra pháp luật xử lý đối với các tập thể, cá nhân lãnh đạo TP và quận 2 đã gây ra sai phạm ở Thủ Thiêm. Từ đó, ông Phú đề nghị cho biết sắp tới việc xử lý nguyên lãnh đạo TP và quận 2 sẽ như thế nào?

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Báo Dân trí.

Theo VTCNews, liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, những cán bộ chủ chốt do Ban Bí thư quản lý đã bị kiểm điểm trong đợt 1. Đợt 2 có 66 cán bộ do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đang kiểm điểm và xem xét xử lý, trong đó có những cán bộ sở ngành và Ban quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm qua các thời kỳ.

Thành phố sẽ có báo cáo với Ủy ban Kiểm tra trung ương về kết quả xử lý cán bộ trong tháng 7 này. "Thành phố đang cố gắng xử lý các hình thức kỷ luật xong trong tháng 7/2020”, ông Phong cam kết.

Ông Phong cũng cho biết thành phố đã thành lập tổ công tác triển khai thực hiện theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời đã trình HĐND chính sách bồi thường bổ sung cho người dân ở khu 4,39ha tại khu phố 1 (phường Bình An, Quận 2).

Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1, với tổng diện tích 657 ha. Dự án được phê duyệt từ năm 1996, được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính, thương mại tầm cỡ quốc tế.

Để đầu tư xây dựng dự án, TP đã mất nhiều năm giải tỏa gần như toàn bộ bán đảo Thủ Thiêm, khoảng 15.000 hộ dân đã di dời. Hiện hơn 99% diện tích đất tại dự án đã được bồi thường giải tỏa nhưng vẫn còn số ít hộ khiếu nại, khiếu kiện.

Liên quan đến dự án này, Thanh tra Chính phủ đã 2 lần ra thông báo kết luận. Đó là kết luận 1483 ngày 4/9/2018 và Kết luận 1037 ngày 26/6/2019, chỉ ra hàng loạt sai phạm của các bộ, ngành liên quan và UBND TP; các sở, ngành, UBND quận 2 trong quá trình triển khai dự án như: thu hồi sai 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch; giao đất quy hoạch tái định cư cho các doanh nghiệp làm dự án… TP bị yêu cầu thu hồi hàng chục ngàn tỉ đồng bị cho là tạm ứng sai quy định, duyệt tổng mức đầu tư các dự án hạ tầng BT không đúng quy định.

Minh Tuệ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM xem xét, xử lý 66 cán bộ liên quan đến sai phạm ở Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới